รวบอดีตทหารตุ๋นเงินชาวบ้านกว่า4ล.

รวบอดีตทหารตุ๋นเงินชาวบ้านกว่า4ล.

ชาวบ้านเดือด! ฮือประชาทัณ ส.อ.จอมตุ๋น อดีตทหาร หลังหลอกเงินชาวบ้านร่วม 4.8 ล. อ้างสามารถฝากเข้าทหารได้ ก่อนถูกรวบตัวได้ที่ลำปาง


16 มิ.ย.55 พล.ต.ต.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ได้เปิดแถลงข่าวสื่อมวลชน กรณี การจับกุมส.อ.ธนากร หรือนายเมธา องอาจ อายุ 37 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 697/1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงทรัพย์ ที่หลอกเงินประชาชนจากหลายจังหวัดในภาคเหนือ รายละหลายแสนบาท อ้างว่าสามารถฝากบุตรหลาน เข้ารับราชการทหารได้ ตั้งแต่ยศนายสิบ ถึงนายร้อย โดยในวันนี้ มีผู้เสียหายที่แจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพิษณุโลกจำนวน 16 ราย รวมเงินถูกฉ้อโกง 4,877,900 บาท มาร่วมรับฟังการแถลงข่าวด้วย

 สำหรับคดีฉ้อโกงทรัพย์เกิดขึ้นในช่วงปี 2553-2554 ในช่วงนั้น ส.อ.ธนากร องอาจ หรือ ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อมาเป็นนายเมธา องอาจ ขณะนั้นเคยรับราชการอยู่ที่ศูนย์ควบคุมการส่งกำลังบำรุง กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมืองพิษณุโลก ในช่วงนั้น ส.อ.ธนากร ได้อาศัยตำแหน่งหน้าที่ไปหลอกลวงเงินจากผู้เสียหายในเขตจังหวัดพิษณุโลกและอีกหลายจังหวัดในเขตภาคเหนือ โดยวิธีแอบอ้างว่า รู้จักกับผู้บังคับบัญชาระดับ ซึ่งสามารถช่วยเหลือให้เข้ารับราชการทหารทั้งชั้นนายสิบ และนายร้อยได้ โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายให้กับผู้ต้องหา ระหว่างนั้น มีผู้เสียหายหลายราย ได้หลงเชื่อ และยินยอมจ่ายเงินให้กับส.อ.ธนากรจำนวนมาก รายละ 200,000-500,000 บาท โดยทำหนังสือสัญญาเงินกู้ไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาผู้เสียหายรู้ตัวว่าถูกส.อ.ธนากรหลอกลวงเงิน ไม่สามารถฝากเข้ารับราชการได้ จึงรวมตัวกันแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพิษณุโลก และก่อนหน้านี้ ส.อ.ธนากร ก็โดนต้นสังกัด สั่งให้ออกจากราชการไปแล้ว และได้หลบหนีไปหลายพื้นที่ พนักงานสอบสวน ได้ออกหมายจับ ตามหมายจับของศาลจังหวัดทหารบกพิษณุโลกที่ 22/2555 ลงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 และเนื่องจากเป็นคดีที่มีผู้เสียหายหลงเชื่อและยินยอมจ่ายเงินให้กับผู้เสียหายจำนวนมาก พล.ต.ต.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสภ.เมืองพิษณุโลก เร่งรัดติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้มาโดยตลอด จนกระทั่งวันที่ 15 มิถุนายน 2555 ชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปอยู่ที่จังหวัดลำปาง จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองลำปางตามจับมาดำเนินคดีที่สภ.เมืองพิษณุโลกได้ รวมขณะนี้ มีผู้ต้องหา 16 ราย มูลค่าความเสียหายทั้งหมด 4,877,900 บาท

ในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนวันนี้ ตำรวจได้นัดหมายสื่อมวลชนมาร่วมฟังแถลงข่าวในเวลา 09.00 น. พร้อมกับนัดผู้เสียหายทั้งหมด 16 คน ทั้งจากพิษณุโลก อุตรดิตถ์และพะเยา มาร่วมดูตัวผู้ต้องหาด้วย แต่กว่าที่จะเริ่มเปิดแถลงข่าวได้ ก็มาถึงเวลา 10.00 น.โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จัดเก้าอี้ให้ผู้เสียหายนั่งในห้องแถลงข่าวด้วย และทันทีที่พล.ต.ต.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เดินนำหน้าส.อ.ธนากร ผู้ต้องหาเข้ามาในห้องแถลงข่าว และให้ส.อ.ธนากรนั่งโต๊ะแถลงข่าวนั้น บรรดาผู้เสียหายต่างเข้ามาล้อมวง ด่าทอส.อ.ธนากร ด้วยความโกรธแค้น

ขณะที่พล.ต.ต.ธรรมนูญ เริ่มต้นแถลงข่าว โดยแจ้งกับสื่อมวลชนและผู้เสียหายว่า ส.อ.ธนากร ยอมรับสารภาพว่า ไม่สามารถใช้เงินฝากเข้ารับราชการทหารได้จริง ที่หลอกเงินไปเพราะต้องการนำเงินไปใช้เท่านั้น เริ่มต้นการแถลงได้ประมาณ 2 นาทีเท่านั้น ผู้เสียหายเริ่มด่าทอส.อ.ธนากรด้วยถ้อยคำรุนแรง กระทั่งต้องยุติการแถลงข่าว แม้ว่าส.อ.ธนากรจะพยายามพูดว่าไม่ได้หลบหนีไปไหนก็ตาม โดยส.อ.ธนากร ได้ลุกจากเก้าอี้นั่งแถลงข่าวไปอยู่ที่มุมห้อง ระหว่างนั้นผู้เสียหายทั้งชายและหญิงต่างมุ่งเข้าไปจะทำร้ายส.อ.ธนากร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กัน และควบคุมตัวส.อ.ธนากร เดินฝ่าฝูงชนเข้าห้องสอบสวนทันที

ขณะที่พล.ต.ต.ธรรมนูญ พูดคุยกับผู้เสียหาย ให้สงบสติอารมณ์ และอธิบายว่า ส.อ.ธนากร ไม่มีอำนาจหน้าที่ และสารภาพว่า ไม่มีขีดความสามารถในการฝากเข้ารับราชการทหารได้ คนที่จะเข้ารับราชการได้ต้องสอบเข้าด้วยความสามารถของตนเองเท่านั้น ที่ทำไปเพราะต้องการหาเงินไปใช้เท่านั้น และขอแจ้งให้ประชาชนทั่วไปทราบด้วยว่า ในการรับราชการทหาร หรือ ตำรวจ ไม่มีใครสามารถฝากเข้ารับราชการได้ อย่างไปหลงเชื่อโดยเด็ดขาด

ส่วนบรรดาผู้เสียหายที่มาร่วมฟังแถลงข่าวครั้งนี้ ต่างพยายามบอกผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ให้ตรวจสอบสถานะการเงินและครอบครัวของส.อ.ธนากรด้วย เพราะดูจะมีทรัพย์สินที่นำเงินที่หลอกจากชาวบ้านไปซื้อมาครอบครอง และส่วนใหญ่ ต่างไม่มั่นใจว่า จะได้เงินที่ถูกหลอกคืนจากส.อ.ธนากรหรือไม่



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์