รวบหัวหน้าแก๊งขับเก๋งเฉี่ยวชน-กรรโชกทรัพย์ ก่อเหตุมา 3 ปี

รวบหัวหน้าแก๊งขับเก๋งเฉี่ยวชน-กรรโชกทรัพย์ ก่อเหตุมา 3 ปี


รวบหัวหน้าแก๊งขับเก๋งเฉี่ยวชน-กรรโชกทรัพย์
ก่อเหตุมา 3 ปี ขบวนการใหญ่กว่า 40 คน


 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ท.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รรท.ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภ.4 พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.ณัฐนนท์ ประชุม ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4  พ.ต.อ.กิตติรัชต์ น้อยโพนทอง ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ศรีผ่องงาม ผกก.สภ.จังหาร ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายอัครเดช หรือโหน่ง เดชอุทัย อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 หมู่ 9 ต.แสนชาติ  อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งขับรถเฉี่ยวชนแล้วตบทรัพย์ใน 4 จังหวัดอีสานตอนบน

 สืบเนื่องจาก เมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีหมู่บ้านแสงชาติ หมู่ 4 หมู่ 5 บึงโดน และ หมู่ 9 บึงโดน ต.แสงชาติ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด มีพฤติกรรมขับรถเฉี่ยวชนแล้วตบทรัพย์ หาประโยชน์จากคนใช้รถ จึงได้ให้ บก.สส.ภ.4 ลงพื้นที่ตรวจสอบ

 กระทั่ง ทราบว่า เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา เวลากลางวัน ได้มีเหตุนายโหน่งขับรถยนต์ ยี่ห้อ เชฟโรเลต สีทอง เฉี่ยวชนรถกระบะ คันที่นายบุญสม แสนมูล อายุ 54 ปี อยู่ อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด เสียหาย แล้วเจรจาข่มขู่ เพื่อให้ชดใช้ค่าเสียหาย 5,000 บาท ซึ่งนายบุญสมได้ตกลงชดใช้ให้นายโหน่ง โดยนัดหมายให้ไปรอรับเงินที่หน้าโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

 ขณะที่นายโหน่ง และ นายบุญสม เจรจากันอยู่ ได้มีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ซึ่งเคยพบพฤติกรรมของนายโหน่ง ที่เป็นหัวหน้าแก๊งขับรถเฉี่ยวชนแล้วตบทรัพย์ กำลังจะเข้าไปสอบถามเกี่ยวกับเหตุดังกล่าว ทำให้นายโหน่งรู้ตัวว่ามีคนจำหน้าตนเองได้ ที่เป็นแก๊งกรรโชกทรัพย์ จึงได้รีบขึ้นรถแล้วขับหลบหนีไป นายบุญสมจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายจับกุมนายโหน่ง พร้อมเพื่อนร่วมแก๊ง

 พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกสืบสวนและมีข้อมูลจนสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน และขอหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ดที่ 266/2557 ลงวันที่ 26 ส.ค. 2557 ข้อหากรรโชกทรัพย์ จึงได้นำหมายจับ ไปจับกุมนายโหน่งได้ที่บ้านบึงโดน ต.แสงชาติ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด

 นายโหน่ง ยอมรับสารภาพว่า ตนพร้อมเพื่อนร่วมแก๊ง ที่มีประมาณ 44 คน กระจายอยู่ในหมู่บ้านแสงชาติ หมู่ 4 บ้านบึงโดน หมู่ 5 และ บ้านบึงโดน หมู่ 9 แบ่งเป็น กลุ่มนายโหน่ง กลุ่มนายวี กลุ่มนายตุ่น กลุ่มนายชวน และกลุ่มนายใจ ที่จะใช้รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ ทะเบียน กง 2474 กาฬสินธุ์ รถเก๋ง เชฟโรเลต สีทอง กง 8099 กาฬสินธุ์ และ รถยนต์เก๋งอีก 3 คัน  ซึ่งมีพฤติการณ์ออกหาเหยื่อตามถนนมิตรภาพ ใน จ.ขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย และมาที่ จ.ร้อยเอ็ด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งจะมีคนขับรถ 1 คน และเพื่อนอีก 1 คน  ตระเวนก่อเหตุเฉี่ยวชนแล้วเจรจาเรียกค่าเสียหายเอง โดยบางครั้งก็ขับรถเฉี่ยวชน หรือ จ้างคนอื่นมาขับรถเพื่อให้เฉี่ยวชนให้ 

 หลังจากเจรจาได้เงินค่าเสียหายแล้ว ก็นำเงินมาแบ่งกันและไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่ เล่นการพนัน โดยก่อเหตุมาประมาณ 3 - 4 ครั้ง/วัน ถึงจะมีการนำรถไปซ่อมแซมให้คืนสู่สภาพเดิมแล้วนำมาก่อเหตุเฉี่ยวชนอีก โดยตนได้ก่อเหตุขับขี่รถยนต์เฉี่ยวชนแล้วกรรโชกทรัพย์มานานกว่า 3 ปี รวมก่อเหตุแล้วประมาณ 50 ครั้ง จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

 พล.ต.ต.เจริญวิทย์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้มีหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ จ.266/2552 ลงวันที่ 22 ส.ค. 2557 ชื่อ นายทวี แน่นอุดร อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 5 ต.แสนชาติ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด ข้อกล่าวหาว่า กรรโชกทรัพย์ ที่ก่อเหตุมาแล้วไม่น้อยกว่า 40 ครั้ง โดยใช้รถยนต์เก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน นอกจากนี้ยังมีบุคคลอื่นอีกหลายคนที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับ เพราะก่อเหตุเช่นเดียวกันในหลายจังหวัด เช่น ร้อยเอ็ด , กาฬสินธุ์ , มหาสารคาม , ขอนแก่น , อุดรธานี และ เขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล แต่ยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ 

 โดยกลุ่มคนร้ายที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ในสังคมมีการเรียนรู้ จากผู้ที่เคยก่อเหตุก่อน และสอนกันทำไปเรื่อยๆ จึงเป็นขบวนการใหญ่และมีทุกพื้นที่ ก่อเหตุต่อเนื่องกันวันละ 4 - 5 ครั้งต่อวัน ซึ่งในแต่ละครั้ง จะเรียกค่าเสียหายกับคู่กรณี ครั้งละ 10,000 - 20,000 บาท หากคู่กรณีไม่มีเงิน ก็จะต่อรองจนกว่าคู่กรณีจะสามารถจ่ายได้ เพื่อจะไม่ให้มีการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังก่อเหตุแต่ละครั้ง จะนำรถยนต์เข้าอู่ประจำที่มีราคาซ่อมถูกกว่าปกติ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์