รวบหลานโจร-ปลอมเป็น ‘เสือแฉะ’ บุกชิงทรัพย์น้าสาวที่เลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก

รวบหลานโจร-ปลอมเป็น ‘เสือแฉะ’ บุกชิงทรัพย์น้าสาวที่เลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก

รวบหลานโจร-ปลอมเป็น ‘เสือแฉะ’ บุกชิงทรัพย์น้าสาวที่เลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก

 เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผบก. พ.ต.อ.มงคล วรุณโณ รองผบก. ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.วารินทร์ ทองตรา ผกก.สภ.ผักไห่ ควบคุมตัวนายไพโรจน์ ไพรสันต์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 ม.3 ต.ผักไห่ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาก่อคดีใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์จากนางนงลักษณ์ พุทธคุณ อายุ 49 ปี พยาบาลชำนาญการโรงพยาบาลผักไห่ ได้ทรัพย์สินเป็น สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น พร้อมพระเหรียญหลวงพ่อเปิ่น จำนวน 1 องค์ รวมราคาทรัพย์สินประมาณ 35,000 บาท ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ้านเลขที่ 9/10 ม.3 ต.ผักไห่ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา

โดยนายไพโรจน์ ได้ปีนรั้วบ้านเข้ามาแล้วงัดหน้าต่างเอาตัวรอดเหล็กดัดเข้ามาในบ้าน จากนั้นได้ตรงเข้าไปตัดไฟภายในบ้าน
 
ซึ่งนางนงลักษณ์ กำลังพักผ่อนอยู่ภายในห้องนอน เห็นว่าไฟฟ้าดับ แต่ไฟฟ้าบ้านเพื่อนบ้านและในห้องน้ำไม่ดับ จึงคิดว่ากระแสไฟฟ้าคงชอร์ตจึงออกมาดู พบคนร้ายใช้ผ้าปิดบังใบหน้า ตรงเข้าเอามีดจี้ที่คอบังคับให้นอนคว่ำหน้า จับตนเองมัดมือไขว้หลังและปิดตา ระหว่างนั้นตนเห็นดวงตาและจมูกของคนร้าย จำได้ว่าเป็นนายไพโรจน์หลานของแม่สามี ที่เคยเลี้ยงมากว่า 10 ปี จึงได้บอกไปว่า “โรจน์ อยากได้ สร้อยคอก็ถอดเอาจากคอน้าไปเลย” คนร้ายได้พูดว่า “...ไม่ใช้โรจน์ ...เสือแฉะ” จึงจำเสียงคนร้ายได้อย่างแม่นย่ำว่าคือนายไพโรจน์ จากนั้นนายไพโรจน์ จึงได้ถอดสร้อยคอทองคำพร้อมกับพระเลี่ยมทองไป และบังคับให้บอกที่ซ่อนเงินสด โดยใช้อาวุธมีดมาจ่อที่คอแล้วกรีดที่รองเท้า ว่า...อยากตายแบบนี้ใช่ไหม

 ตนจึงหลอกว่าเงินสดอยู่ในกระเป๋า ระหว่างที่นายไพโรจน์กำลังรื้อค้นทรัพย์สินภายในกระเป๋า นางนงลักษณ์
 
ได้พยายามแก้มัดจนหลุด แล้วรีบหลบเข้าไปอยู่ในห้องนอน ล็อกประตูแล้วรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ คนร้ายได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามจนสารมารถจับกุมคนร้ายได้ทันที

 นางนงลักษณ์ กล่าวว่า สำหรับนายไพโรน์ ตนช่วยแม่สามีเลี้ยงมาตั้งแต่ยังเด็กๆ และเคยให้ความช่วยเหลือเรื่องเงินมาหลายครั้ง

จนตนแยกครอบครัวออกมาปลูกบ้าน ก่อนหน้านี้นายไพโรจน์ เคยก่อเหตุยกเค้าบ้านแม่สามีสูญเสียทรัพย์สินไปแสนกว่าบาท และพ้นโทษออกมา ก่อเหตุโจรกรรมพระพุทธรูปของวัด เพิ่งจะพ้นโทษมาได้ 10 เดือน ก็มาก่อเหตุกับตนอีก ที่ผ่านมาจะชอบลักเล็กขโมยน้อยขึ้นบ้านตามบ้านเครือญาติกันเอง เมื่อได้เงินจะนำเงินไปเสพยาเสพติด

รวบหลานโจร-ปลอมเป็น ‘เสือแฉะ’ บุกชิงทรัพย์น้าสาวที่เลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์