รวบหลานเสนาะ เทียนทองจ้างวานฆ่าผญบ.ต้านโรงกำจัดขยะ

"ตำรวจบุกจับ ยังให้การปฏิเสธ"


จงรักบุกรวบแสงประทีป เทียนทอง ปธ.สภาเทศบาลตำบลวัฒนานคร หลาน"เสนาะ เทียนทอง" พร้อมแจ้งข้อหาจ้างวานฆ่า ผญบ.แกนนำม็อบขับไล่โรงงานกำจัดขยะ โดยชาวบ้านเกือบร้อยมามอบดอกไม้ให้กำลังใจ ผบช.ภ.2 เร่งดำเนินการจับกุมผู้จ้างวานได้ในเวลารวดเร็ว

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 ก.ค.49 พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.พายัพ ทองชื่น รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว และ พ.ต.อ.นคร เกษมสุข ผกก.สภ.อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้นำกำลังพร้อมหมายจับของศาลจังหวัดสระแก้ว บุกเข้าควบคุมตัวนายแสงประทีป เทียนทอง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 616 ม.10 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

ซึ่งมีตำแหน่งเป็นประธานสภาเทศบาลตำบลวัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว และเป็นหลานชายแท้ๆ นายเสนาะ เทียนทอง โดยเป็นบุตรของ นายเอื้อ เทียนทอง พี่ชายคนโตของนายเสนาะ เทียนทอง ขณะแต่งเครื่องแบบเต็มยศเดินทางออกจากบ้านพักจะไปทำงานที่เทศบาลตำบลวัฒนานคร

โดย จนท.ได้บุกเข้ารวบตัวพร้อมแสดงหมายจับจากศาลจังหวัดสระแก้ว ในข้อกล่าวหาเป็นผู้ใช้จ้างวานฆ่าผู้อื่น โดยนายแสงประทีปฯเมื่อถูก จนท.ตำรวจ เข้าควบคุมตัวและแสดงหมายจับถึงกับหน้าถอดสี ทำอะไรไม่ถูกเนื่องจากไม่คิดว่า ตร.จะกล้าจับ เพราะมีศักดิ์เป็นถึงหลานชายนายเสนาะ เทียนทอง จากนั้น จนท.ได้นำตัวขึ้นรถมาสอบสวนที่ สภ.อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดย พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผบช.ภ.2 เป็นผู้สอบปากคำด้วยตนเอง ซึ่งในชั้นต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา


"ชาวบ้านมอบดอกกุหลาบเป็นกำลังใจ"


ต่อมาได้มีชาวบ้านซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากโรงงานกำจัดขยะสารพิษ ของบริษัท โปรเฟสชั่นแนล เวส เทคโนโลยี่ 1999 จำกัด ซึ่งนายแสงประทีป เทียนทอง เป็นหุ้นส่วนและมีบทบาท ของโรงงานฯ กว่า 100 คน ที่รู้ข่าวว่า พล.ต.ท.จงรัก สามารถจับกุมนายแสงประทีป เทียนทอง ผู้จ้างวานมือระเบิดนำระเบิดไปผู้ใต้ท้องรถหมายสังหารนายเชาว์ชัยพัฒน์ ฉวีนิรมล ผญบ.ม6 ต.โนนหมากเค็ง

แต่ บุตรชายของ ผญบ.ได้มาขับรถแทน ทำให้รับเคราะห์แทนพ่อ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ซึ่งเหตุเกิดเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 3 ก.ค.49

และในวันนี้ ชาวบ้านได้นำดอกกุหลาบ เดินทางมามอบให้กำลังใจและขอบคุณ พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผบช.ภ.2 ที่ สภ.อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยมีนายเชาว์ชัยพัฒน์ และนางธัญมัย ฉวีนิรมล(ผญบ.และภรรยา) เดินทางมาร่วมขอบคุณด้วย ที่ ผบช.ภ.2 สามารถจับกุมผู้จ้างวานได้ในเวลารวดเร็วและไม่เกรงกลัวอิทธิพลใดๆ

หลังจากนั้น พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผบช.ภ.2 ได้นำตัวนายแสงประทีป เทียนทอง ไปตรวจค้นที่บ้านพัก ซึ่งจากการตรวจค้น นายแสงประทีปฯ ไม่ยอมให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในบ้านพักด้วย และจากการตรวจค้น จนท.ได้ตรวจยึดปืนพก จำนวน 5 กระบอก


"ไม่ให้ประกันเกรงข่มขู่พยาน"


ซึ่งอยู่ในบ้านพักของนายแสงประทีป มาตรวจสอบว่ามีประวัติก่อคดีมาหรือไม่ และเป็นอาวุธปืนที่ถูกต้องหรือไม่ ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ โดยมีประชาชนชาว อ.วัฒนานคร สนใจติดตามดูเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และผู้ต้องหาเป็นถึงหลานชายนายเสนาะ เทียนทอง จึงทำให้คนใน อ.วัฒนานคร สนใจกันมาก

จากนั้น พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่า จากคดีลอบวางระเบิดรถ หมายสังหาร ผญบ.ม.6 ซึ่งเป็นแกนนำการประท้วงต่อต้านขับไล่โรงงานกำจัดขยะสารพิษ ใน อ.วัฒนานคร แต่ลูกชายผู้ใหญ่บ้าน มารับเคราะห์แทนจนได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น ตนเองเห็นว่า เป็นคดีที่อุกอาจมากที่ทำกับ ผญบ.ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ จึงได้เดินทางมาคุมคดีนี้ด้วยตัวเอง เนื่องจากเกี่ยวพันกับผู้มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลในท้องถิ่น

และจากการเร่งสืบสวนของ จนท.อย่างจริงจัง จนสามารถมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงว่า นายแสงประทีปฯ มีส่วนรู้เห็นในการจ้างวานสังหาร ผญบ.ม.6 จึงขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสระแก้ว เข้าจับกุมตัวผู้จ้างวานได้ในเวลารวดเร็ว

ซึ่งในชั้นต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ แต่ จนท.ยังคงต้องสอบสวนต่อไป และยังไม่ให้ประกันตัวพร้อมทั้งยื่นค้านประกันตัวจากศาลด้วย เนื่องจากชาวบ้านเกรงว่าหากปล่อยตัวออกมาอาจจะไปข่มขู่และทำร้ายพยานได้เนื่องจากผู้ต้องหานับเป็นผู้มีอิทธิพลคนหนึ่ง


"ชาวบ้านซาบซึ้ง ตร. ทำงานไม่กลัวอิทธิพล"


ส่วนผู้กระทำความผิดคนอื่นๆขณะนี้ยังไม่ได้จับใครเพิ่มกำลังสอบสวนว่ามีผู้ใดร่วมอยู่ด้วย โดย จนท.ได้แบ่งกำลังออกสืบสวนหลายสายเพื่อดำเนินการจับกุมมือวางระเบิดให้ได้โดยเร็วที่สุด

ส่วนทางด้านนายเชาว์ชัยพัฒน์ ฉวีนิรมล ผญบ.ม.6 ต.โนนหมากเค็ง เหยื่อวางระเบิด เปิดเผยว่าขณะนี้รู้สึกดีใจมากที่ จนท.ตร.สามารถจับกุมผู้จ้างวานได้แล้วทำให้ตนและชาวบ้านต่างซาบซึ้งที่ ผบช.ภ.2 ไม่เกรงกลัวอิทธิพลใดๆแม้จะเป็นหลานชายนายเสนาะ เทียนทอง ก็สามารถจับกุมได้จึงร่วมกันนำดอกไม้มามอบให้กำลังใจและ ขอบคุณ ผบช.ภ.2

นอกจากนี้ ชาวบ้านต่างร้องขอให้ ตร.ค้านการประกันตัวของนายแสงประทีป เทียนทอง เนื่องจากชาวบ้านยังคงหวาดกลัวอิทธิพลของนายแสงประทีป เทียนทอง เป็นอย่างมากเกรงหากให้ประกันตัวออกมาชาวบ้านที่ร่วมชุมนุมจะไม่ปลอดภัย


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์