รวบหนุ่มใหญ่ขี่จยย.วิ่งราวทรัพย์ อ้างเน้นผญ.ใส่สร้อยทอง-จี๋เพรช

รวบหนุ่มใหญ่ขี่จยย.วิ่งราวทรัพย์ อ้างเน้นผญ.ใส่สร้อยทอง-จี๋เพรช

28 ก.ค. 58 เวลา14.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)  พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชวลิต ประสพศิลปะ ผบก.น.5 พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.น.6 พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ พ.ต.อ.สุพัชร พึ่งพวง ผกก.สส.บก.น.5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สส.บก.น.5 สน.ทุ่งมหาเมฆ แถลงจับกุมนายแดง หรือเจี๊ยบ โรจน์พวง อายุ 47 ปี ชาวกาญจนบุรี ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.498/2558 ลงวันที่ 28 ก.ค.58 ในข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม  พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นคลิ๊กสีขาวดำ จำนวน 1 คัน  สร้อยคำโลหะสีเหลืองคล้ายทองคำ น้ำหนักประมาณ 1 บาทพร้อมพระเหลี่ยมโลหะสีเหลือง จำนวน 1 องค์ เหรียญราชการที่ 5 หุ้มกรอบสีทอง จำนวน 1 องค์ ตั๋วรับจำโรงรับจำนำคลองเตย จำนวน 1 ใบ และของกลางอีกจำนวนหนึ่ง โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 1/88 ชุมชนล็อค1 แขวง/เขตคลองเตย กทม.เมื่อวันที่ 28 ก.ค.58 เวลาประมาณ 02.00 น.



พ.ต.อ.รัชพล กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ก.ค.58 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆได้รับแจ้งเหตุว่าที่บริเวณร้านขายน้ำปั่นย่านตลาดพระราม 4 มีคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้รถ จยย. ในการขับขี่ และสวมหมวกกันน็อค โดยทรัพย์สินที่ได้ไปสร้อยคอหนัก 1 สลึง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนและได้ไปตรวจสอบจากภาพจากกล้องวงจรปิด และเมื่อวันที่ 16 ก.ค.58 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น. คนร้ายก็ได้ลงมือก่อเหตุอีกในลักษณะดังกล่าวอีกครั้ง โดยได้ทรัพย์สินสร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์พร้อมจี้เพชรโดยเหตุเกิดที่บริเวณก่อนถึงปากซอยข้างร้านแว่นตาท๊อปเจริญ ถ.สุนทรโกษา เขตคลองเตย จึงได้ทำการตรวจกล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าวจนทราบว่าคนร้ายได้ขับรถหลบหนีเข้าไปในชุมชนล็อคหนึ่ง เขตคลองเตย ซึ่งขณะที่คนร้ายขี่ รถ จยย. ผ่านชุมชนร่มเกล้า กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภายคนร้ายไว้ได้ อีกทั้งสืบทราบว่าคนร้ายดังกล่าวคือนายแดง หรือเจี๊ยบ โรจน์พวง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้พักอาศัยอยู่บริเวณเลขที่ 1/88 ชุมชนล็อคหนึ่ง ถนนอาจณรงค์ จึงได้เฝ้าดักซุ่มอยู่และเมื่อวันที่ 28 ก.ค.58 เวลา 02.00 น. ขณะที่ผู้ต้องหากำลังขับรถ จยย. นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวให้นายเจี๊ยบทราบ และยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงได้ทำการจับกุมตัวและส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ลงมือก่อเหตุจริงและครั้ง ล่าสุด ที่ลงมือได้สร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง พร้อมจี้เพชร โดยนำไปขายที่ห้างทองเยาวราช  บ่อนไก่ แขวงลุมพินี ได้เงินมาจำนวน 9,000 บาท โดยมักจะเลือกเหยื่อที่เป็นผู้หญิงที่เดินริมถนนคนเดียวและใส่สร้อยคอทองคำอย่างเปิดเผย ซึ่งก่อนจะลงมือจะขี่รถตระเวนไปก่อนจะพบเหยื่อจึงขี่รถ จยย.ไปวิ่งราว แต่เมื่อลงมือก่อเหตุทุกครั้งนั้นจะไม่ทำร้ายเจ้าทุกข์ ส่วนทะเบียนปลอมได้ซื้อมาจากร้านรับทำป้ายทะเบียน ราคา 250 บาท อย่างไรก็ตามนายแดง โรจน์พวง ผู้ต้องหา เคยถูกดำเนินคดีข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ สน.ท่าเรือ ถูกตัดสิน 16 ต.ค.38 และพ้นโทษเมื่อปี 2547 และเมื่อ พ.ศ. 2552 ถูกดำเนินคดีข้อหาวิ่งราวทรัพย์ ที่สน.คลองตัน พ้นโทษเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.57

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์