รวบหนุ่มใหญ่ ตระเวนฉกมือถือทั่วประเทศ กว่า 500 เครื่อง

รวบหนุ่มใหญ่ ตระเวนฉกมือถือทั่วประเทศ กว่า 500 เครื่อง

รวบหนุ่มใหญ่ ตระเวนฉกมือถือทั่วประเทศ กว่า 500 เครื่อง คิดเป็นมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท

วันที่ 15 ส.ค. พล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผบก. พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร์ รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ควบคุมตัวนายธเนศ รัตนวราโภ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 245ม.2 ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ เป็นโทรศัพท์มือถือ ตามห้างสรรพสินค้า ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กรุงเทพมหานคร และหลายจังหวัดในภาคกลาง ไปทำแผนประกอบคำรับสภาพที่ ศูนย์เทเลวิช(เอไอเอส) ภายในศูนย์การค้าอยุธยาซิตตี้ปารค์ ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

ผู้ต้องหาจะทำทำทีเข้ามาเลือกดูโทรศัพท์มือถือที่โชว์เอาไว้ภายในศูนย์

เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ หากมีการติดตั้งสัญญาณกันขโมยจะใช้เท้าเขี่ยให้ปลั๊กไฟหลุด จากนั้นจะใช้ใบโบว์โชว์ปิดบังโทรศัพท์แล้วถอดออกไปนำไปขาย ในย่านมาบุญครอง ในราคาเครื่องประมาณ 15,000 บาท จะเลือกโทรศัพท์มือถือที่เป็นที่นิยมในท้องตลาด และศูนย์โทรศัพท์มือถือที่มีลูกค้าเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก


พล.ต.ต.เสริมคิด กล่าวว่าผู้ต้องหาเพิ่งจะพ้นโทษมาในคดีลักทรัพย์โน้ตบุ๊คเมื่อปี 2553

หลังจากพ้นโทษมาได้ออกตระเวนก่อเหตุลักโทรศัพท์มือถือตามห้างสรรพสินค้าใน พื้นที่กรุงเทพมหานคร  นนทบุรี ปทุมธานี  พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี  สิงห์บุรี อ่างทอง ระยอง กาญจนบุรี ก่อเหตุลักโทรศัพท์มือถือมาแล้วกว่า 500 เครื่อง เฉลี่ยเดือนละประมาณ 10เครื่อง ในช่วงระยะเวลา 4 ปี คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 7 ล้านบาท  นำเงินที่ได้ไปเล่นการพนันฟุตบอล   ผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นที่ต้องการตัวของตำรวจนครบาล และหลายชุดสืบสวน เพราะผู้ต้องหาก่อเหตุ สร้างความเสียหายกับทางเอไอเอส หลายล้านบาท  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามแกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิดปรากฎภาพถ่ายเป็น ชายลักษณะอ้วนท้วม มีรอยสักรูปไม้กางเขนที่ข้อมือซ้าย ตรวจสอบกับประวัติคนร้ายที่เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันจนทราบตัวผู้ต้องหา ติดตามไปจับกุมตัวได้ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร

นายธเนศ กล่าวว่าตนเองเคยเล่นพนันฟุตบอลจนมีเงินเก็บกว่า 7 ล้านบาท มีรถยนต์หรูป้ายแดง 3 คัน ซื้อคอนโด1 ห้อง
 
แต่ก็แล่นพนันและเที่ยวเตร่จนเสียหมด เหลือแต่ตัว ต้องกลับมาก่อเหตุตระเวนลักโทรศัพท์มือถือเพื่อหาเงินไปเล่นพนันฟุตบอลและ ใช้หนีพนันฟุตบอล  ใน 1 เดือนจะก่อเหตุลักโทรศัพท์มือถือได้ประมาณ 10 เครื่อง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์