รวบหนุ่มโปลิโอขนยาบ้า ซุกไม้เท้าส่งต่อเอเย่นต์

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 17 เม.ย. 52 ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย ลาว อ.เมืองหนองคาย

นายเผดิมเดช มั่งคั่ง หัวหน้าฝ่ายควบคุมทางศุลกากร ด่านศุลกากรหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสนธิกำลังสกัดกั้นยาเสพติด จ.หนองคาย ได้ร่วมกันจับกุมนายวิทยา ประวันนวล อายุ
36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 13 ต.บ้านแท่น อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ พร้อมของกลางยาบ้าบรรจุในหลอดกาแฟพันทับด้วยเทปกาวสีดำจำนวน 82
เม็ด ซุกซ่อนไว้ในไม้เท้า


สอบสวนนายวิทยา ให้การว่า

พิการเป็นโปลิโอแขนขาข้างซ้ายลีบอ่อนแรงตั้งแต่ยังเล็ก ต้องใช้ไม้เท้าช่วยในการเดิน ขณะนี้ยึดอาชีพซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ และมีภรรยาเป็นชาวลาวอยู่ที่บ้านโนนขี้เหล็ก เมืองสีโคตะบอง นครหลวงเวียงจันทน์ เมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้มีเอเย่นต์ยาบ้าใน อ.บ้านแท่น รายหนึ่ง ทราบว่า ตนมีภรรยาชาวลาว จึงขอให้ข้ามไปซื้อยาบ้ามาให้ โดยครั้งแรกได้เดินทางไปเมื่อวันที่
13 เม.ย. ได้เงินค่าจ้าง 7,000 บาท ส่วนในครั้งนี้เอเย่นต์ได้ให้เงิน 9,000 บาท นำไปซื้อยาบ้ามาให้เช่นเดิม พอนำยาบ้ามาส่งให้ได้ เอเย่นต์ก็จะนำยาบ้าไปขายต่อเม็ดละ 500 บาท แล้วจะหักเปอร์เซ็นต์จากการขายยาบ้าให้เม็ดละ 200 บาท

โดยข้ามไปที่บ้านของภรรยาเมื่อวันที่
16 เม.ย.ที่ผ่านมา แล้วให้เพื่อนของพี่เขยไปซื้อยาบ้ามาให้ พอจะเดินทางกลับจึงได้นำยาบ้าซ่อนไว้ในไม้เท้า และเสพยาบ้าก่อนเดินทางกลับ 3 เม็ด แต่ก็มาถูกจับกุมได้ในที่สุด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์