รวบหนุ่มโคราชใช้บ้านเป็นคลังแสง ขายปืนออนไลน์จัดส่งไปรษณีย์ให้ลูกค้า

รวบหนุ่มโคราชใช้บ้านเป็นคลังแสง ขายปืนออนไลน์จัดส่งไปรษณีย์ให้ลูกค้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.45 น. วันที่ 22 ตุลาคม ที่ห้องสวบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา
 
พล.ต.ต.พงษ์เดช  พรหมมิจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ( ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา ) พร้อม พ.ต.อ.สนธยา แต่แดงเพชร ผกก.สภ.เมือง นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันสอบปากคำนายทศพันธ์ อัตถดก อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 251 หมู่ 3 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนและมีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลาง อาวุธปืนและเครื่องกระสุน ร่วมทั้งอุปกรณ์การดัดแปลงอาวุธปืนหลายรายการ


พล.ต.ต.พงษ์เดช เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้ลักลอบค้าอาวุธและยุทธภัณฑ์ทางอินเตอร์เน็ต ผ่านเฟซบุ๊ก
 
โดยใช้ชื่อทศพันธ์ อัตถกด หรือเอ๊าะ รอบโลก โดยหน้าเฟซบุ๊กปรากฏภาพนายทศพันธ์กำลังยิงปืน พร้อมระบุหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อด้วย ข้อมูลที่แสดงส่วนใหญ่มีทั้งภาพและคลิปบันทึกภาพเคลื่อนไหวสาธิตการยิงปืนชนิดต่างๆ จากการตรวจสอบบทสนทนาเชื่อว่าเป็นการแลกเปลี่ยนซื้อขายอาวุธโดยผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงวางแผนติดต่อล่อซื้ออาวุธปืนลูกซองสั้น จำนวน 1 กระบอก ในราคา 1 หมื่นบาท นัดหมายสถานที่ให้ไปรับของ เมื่อนายทศพันธ์ปรากฎตัว เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมได้โดยละม่อม จากนั้นได้ขยายผลเข้าตรวจค้นที่บ้านพักของนายทศพันธ์ สามารถยึดของกลางประกอบด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้น 2 กระบอก โครงกระบอกปืนขนาด 11 มม. ยังประกอบไม่เสร็จ 2 ชิ้น ลำกล้องปืนขนาดต่างๆ กระสุนปืนลูกซอง 10 นัดและกระสุนปืนขนาด .22 อีก 17 นัด อุปกรณ์ประดิษฐ์ดัดแปลงอาวุธปืนอีกจำนวนมาก


นายทศพันธ์ อ้างว่า ได้ลักลอบเปิดจำหน่ายอาวุธปืนทางเฟซบุ๊กมานานแล้ว โดยส่งของผ่านไปรษณีย์ให้กับลูกค้าทั่วประเทศ

ที่ผ่านมาจะเลือกจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้าประจำที่คุ้นเคยเท่านั้น แต่ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ประสบปัญหาเศรษฐกิจรายได้ไม่พอรายจ่าย จึงหวังหาลูกค้ารายใหม่ โดยล่าสุดได้จำหน่ายอาวุธปืน ลูกซองและอาวุธปืนขนาดต่างๆ ให้ลูกค้าไปแล้ว จำนวน 5 ราย ในราคา 8 พัน - 1 หมื่นบาท ต่อ 1 กระบอก ด้วยความโลภที่มีลูกค้าสนใจติดต่อมาอย่างต่อเนื่อง จึงไม่ใส่ใจในการตรวจสอบข้อมูลของลูกค้า จึงพลาดถูกเจ้าหน้าที่จับกุม 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์