รวบหนุ่มเตะฝุ่นฟุ้งซ่านควงมีดจี้แบงก์เรียกเงินพันล้าน

รวบหนุ่มเตะฝุ่นฟุ้งซ่านควงมีดจี้แบงก์เรียกเงินพันล้าน

ตำรวจชุดจู่โจม บก.น.8 ตะครุบทันควัน หนุ่มจบ ป.ตรี มหาลัยดัง ตกงานเตะฝุ่นนานจัดโดนไล่จากห้องเช่า ฉุนสมัครงานแบงก์ไม่ยอมเรียกตัว ตรงดิ่งชักมีดจี้ข่มขู่เรียกค่าเสียหาย 1,000 ล้าน สุดท้ายจ๋อยพนง.แบงก์นิ่งไม่ตกใจ เจ้าตัวครวญทำเหมือนตัวเองเป็นอากาศ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 3 เม.ย. ที่ห้องปฏิบัติการจู่โจม สน.บางมด พล.ต.ต.รัษฎากร ยิ่งยง ผบก.น.8

พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผกก.สน.บางมด พ.ต.ท.ธวัชชัย ศรีสุรางค์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.ชโลธร วัฒนะโชติ สวป. แถลงผลการจับกุมนายพงศ์ธร แสนสุขสม อายุ 28 ปี พร้อมของกลางมีดปลายแหลมยาว 10 นิ้ว จับกุมได้ขณะพยายามก่อเหตุชิงทรัพย์พนักงานเคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทย สาขาบางมด ถนนพระราม 2 ปากซอย 25 แขวงและเขตจอมทอง

พ.ต.ท.ธวัช ชัย เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 09.30 น.ที่ผ่านมา ขณะที่ พ.ต.ท.ชโลธร และ ร.ต.อ.นัทธพงศ์ แก้วอยู่ รองสว.สส.

นำกำลังชุดจู่โจม บก.น.8 จำนวน 16 นาย ออกตรวจตราในพื้นที่ตามปกติ จู่ ๆ ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากผู้เสียหายทางสายด่วน EMERGENCY CALL หมายเลข 082-345-7745 ซึ่งเป็นโครงการแจ้งเหตุด่วนว่า มีคนร้ายบุกเข้าไปใช้มีดข่มขู่พนักงานธนาคาร กสิกรไทย สาขาดังกล่าว จึงรีบนำกำลังบุกไปถึงที่เกิดเหตุภายใน 3 นาที ก่อนทำการปลดอาวุธ และจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้อย่างทันควัน พร้อมทั้งควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวนที่ห้องปฏิบัติการชุดจู่โจม สน.บางมด

จาก การสอบสวนนายพงศ์ธรให้การรับสารภาพรับว่า หลังจากเรียนจบคณะมนุษย์ศาสตร์ สาขาสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง

เมื่อปี 53 ได้สมัครงานทางระบบออนไลน์ในตำแหน่งพนักงานบริการประจำเคาน์เตอร์ไว้กับ ธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ ต่อมาถูกเรียกตัวไปสอบข้อเขียน และสอบสัมภาษณ์ถึง 2 ครั้ง แต่ปรากฏว่าผ่านมานานธนาคารก็ยังไม่ยอมเรียกตัวเข้าทำงาน จนเกิดความน้อยใจ เพราะเสียโอกาสที่จะไปสมัคร และทำงานที่อื่น ประกอบกับไม่มีเงินจ่ายค่าห้องเช่าย่านซอยสุขสวัสดิ์ที่ค้างเอาไว้นานเป็นปี เกิดความเครียดจึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

"หลังจากไปสอบ ก็ส่งอีเมล์ไปทวงถามกับธนาคารกสิกรไทยหลายครั้งว่าเหตุใดไม่ยอมเรียกผมเข้า ทำงาน เนื่องจากตอนนี้ไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด จึงเปลี่ยนเป็นการส่งอีเมล์เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายไปแทนในวงเงิน 1,000 ล้านบาท ในฐานที่ทำให้ผมต้องตกงาน และถูกไล่ออกจากห้องเช่า เมื่อวาน (2 เม.ย.)เลยวางแผนไปซื้อมีดมาในราคา 20 บาท จากนั้นได้เดินเข้าไปที่ธนาคาร และตัดสินใจควักมีดออกมาจากกระเป๋า ก่อนจะจี้พนักงานธนาคารให้ตกใจ แต่ปรากฎว่าไม่มีใครสนใจผมเลย ไม่กลัวด้วย ทำเหมือนผมเป็นอากาศที่มองไม่เห็น ด้วยความเหนื่อยใจจึงนั่งรอกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาควบคุมตัว"

ด้าน พล.ต.ต.รัษฎากร กล่าวว่า คำให้การของผู้ต้องหาดูคล้ายผู้กำลังเกิดปัญหาทางจิตมาจากความเครียด

แต่จากการตรวจสอบประวัติที่ผ่านมาไม่เคยเข้ารับการรักษามาก่อน อย่างไรก็ตามต้องขอชมเชยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่ทำโครงการแจ้งเหตุสายด่วน ติดไว้ตามห้างร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ และธนาคารในพื้นที่ตั้งแต่ปีที่แล้ว ทำให้พอเกิดเหตุผู้เสียหายสามารถต่อสายตรงแจ้งเหตุได้ทันที ทำให้เข้าระงับเหตุได้อย่างรวดเร็วภายใน 3 นาที.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์