รวบหนุ่มอียิปต์ลอบขายบารากู่

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 15 ม.ค. พ.ต.อ.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

พร้อมเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งเข้าตรวจค้นห้องพักแบ่งเช่าภายในอาคารพาณิชย์เลขที่ 584/49-50 ซอย 17 หลังตลาดวัดชัยมงคล พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี วจค้นพบบารากู่ ซึ่งเป็นยาสูบชนิดหนึ่งที่ชาวตะวันออกกลางนิยมเสพกันมาก มีทั้งกลิ่นสตรอเบอรี่ มิ้นท์ องุ่น และเชอร์รี่ บรรจุอยู่ในกล่องตามสีสันของแต่ละกลิ่นและน้ำหนักจำนวนทั้งสิ้น 134 กล่อง คิดเป็นน้ำหนักรวม 98.5 ก.ก.

นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์การเสพถูกถอดเป็นชิ้นๆ อาทิ

สายยางสำหรับดูดควัน โถใส่น้ำ และอุปกรณ์อื่นเป็นจำนวนมาก มูลค่ากว่า 8 แสนบาท แต่ไม่พบเอกสารและหลักฐานการเสียภาษีนำเข้า จึงควบคุมตัวนายซาล่าห์ อีเวียส์ ซาเลม มูฮัมเหม็ด อายุ 42 ปี สัญชาติอียิปต์ เจ้าของห้องไปสอบสวน

ผู้ต้องหาให้การว่าของกลางดังกล่าวเป็นของเพื่อนอีกคนหนึ่งที่รู้จักกันอย่างผิวเผิน นำมาฝากเอาไว้ชั่วคราวเพื่อรอเวลาส่งขายตามร้านบริการให้เสพยาบารากู่

ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการจะเป็นชาวตะวันออกกลาง ในย่านวอล์กกิ้งสตรีต และคิดว่าเพื่อนคงนำเข้าโดยถูกกฎหมาย จนตำรวจมาจับกุมดังกล่าว แต่จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่พบว่านายซาล่าห์เป็นผู้ลักลอบนำเข้าบารากู่ทางชายแดนมาเลเซีย เพื่อมาจำหน่ายให้กับลูกค้าที่เปิดร้านบริการเช่าเสพบารากู่ ย่านถนนวอล์กกิ้งสตรีต จึงวางแผนเข้าจับกุมในที่สุด ภายหลังการจับกุมได้ประสานเจ้าหน้าที่สรรพากรและสรรพสามิตมาร่วมตรวจสอบและดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์