รวบหนุ่มสิ้นคิด !!! ตัด-ต่อธนบัตร หวังเงินงอก

"ลองของปลอมธนบัตร"


การศึกษาไม่ได้ทำให้คนคิดดี เมื่อพ่อค้าหนุ่ม พบคำเตือนบนเครื่องฝากเงิน กลับไม่เชื่อคิดลองของ ว่าคนต้องฉลาดกว่าเครื่องจักร จึงนำเงินมาตัดต่อ เพื่อหลอกเครื่อง หวังเงินงอกเงย พบวันเดียวทำถึง 31 ครั้ง ธนาคารเสียหายกว่า 2 แสน สุดท้ายไม่รอดถูกรวบคาหนังคาเขา

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 8 ก.พ. พ.ต.ท.มงคล นันทจิตร พงส. (สบ.2) สน.ทุ่งมหาเมฆ กล่าวถึงกรณีที่ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนติดตามจับกุม นายนครินทร์ ศิริอุปถัมภ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127/49 ตรอกวัดดงมูลเหล็ก แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กทม. พร้อมของกลาง กรรไกร ไม้บรรทัด มีดคัตเตอร์ ปืนยิงกาวร้อน สก๊อตเทปใส ธนบัตรใบละ 1,000 บาท ที่มีการตัดต่อจำนวน 6 ใบ ภายหลังใช้ธนบัตรที่มีการตัดต่อและเอาไปฝากยังเครื่องฝากอัตโนมัติ ของธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่

"ฝากเงินตู้อัตโนมัติ"


พ.ต.ท.มงคล กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา ตัวแทนจากธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ได้เดินทางมาแจ้งความ ว่ามีบุคคลนำธนบัตรใบละ 1,000 บาท ที่มีการตัดต่อมาฝากยังเครื่องฝากอัตโนมัติ ของธนาคาร ทำให้ธนาคารได้รับความเสียหายทั้งสิ้น 202,000 บาทโดยการฝากแต่ละครั้งเป็นจำนวนเงินที่ไม่เท่ากัน เช่นบางครั้งฝาก 1,000 บาท บางครั้ง ฝาก 7,000 บาท ก่อนที่จะใช้บัตรเอทีเอ็ม ถอนเงินสดออกไปตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค. เป็นต้นมา จึงได้ตรวจสอบจากโทรทัศน์วงจรปิดพบว่า นายนครินทร์ มีการฝากและถอนเงิน จนเป็นที่ผิดสังเกต จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเฝ้าสังเกตกระทั่ง พบว่านายนครินทร์ มีพฤติกรรมดังกล่าวจริง จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.220/2550 ลงวันที่ 31 ม.ค. 2550 กระทั่งเวลา 24.00 น. วันที่ 31 ธ.ค. นายนครินทร์ ได้นำเงินที่มีการตัดต่อแล้วมาฝาก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมหมายจับเข้าจับกุมได้ในที่สุด

จากการสอบสวน นายนครินทร์ ให้การว่า ตนเพิ่งจบการศึกษา จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านดินแดง เมื่อปี 2549 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมาทำอาชีพค้าขาย โดยเมื่อต้นเดือนมกราคมได้ไปฝากเงินที่ตู้ฝากอัตโนมัติ สาขาหนึ่งของธนาคารกรุงเทพ ย่านฝั่งธนฯ โดยที่ตู้รับฝากมีข้อความว่า ไม่รับธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท แบบใหม่ ซึ่งเป็นแบบที่มีแถบสีเงินบนธนบัตร ตนจึงได้ลองนำธนบัตรใบละ 1,000 บาท แบบใหม่ที่มีแถบสีเงิน ฝากเข้าไปในเครื่องปรากฏว่าสามารถฝากได้ ทำให้ตนคิดว่า อย่างไรเครื่องก็ไม่ได้ฉลาดกว่าคน

"ตัดต่อแล้วลองฝากดู"


เมื่อคิดแบบนั้น ผมจึงลองนำธนบัตรใบละ 1,000 บาท มาตัดออกใบละประมาณ 3 มิลลิเมตร ก่อนที่จะลองต่อและนำไปฝากปรากฏว่าฝากได้ จึงกลับมาตัดธนบัตรเป็นส่วน ๆ ให้สามารถมาต่อเป็นใบใหม่ได้ ก่อนที่จะนำส่วนที่ตัดมาต่อเป็นอีก 1 ใบ โดยจะใช้ธนบัตร ประมาณ 25 ใบ มาตัดและต่อ จะได้ธนบัตรเพิ่มมาอีก 1 ใบ จากนั้นจึงนำไปฝาก เมื่อฝากแล้วก็จะใช้บัตรเอทีเอ็ม กดเงินสดออกมา แต่หากได้ธนบัตรเป็นชนิดเก่าที่ไม่มีแถบสีเงิน จะฝากเข้าไปใหม่ และกดให้ได้ธนบัตรใบละ 1,000 บาทชนิดใหม่เท่านั้น นายนครินทร์ รับสารภาพ

พ.ต.ท.มงคล กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่าวันที่ 3 ม.ค. วันเดียวนายนครินทร์ ทำถง 31 ครั้ง ซึ่งการกระทำของนายนครินทร์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ธนาคารกล่าวทำให้ธนาคารเกิดความเสียหายเป็นเงิน 202,000 บาท เนื่องจากธนบัตรที่นายนครินทร์ ทำการตัดต่อนั้น ธนาคารไม่สามารถไปแลกคืนจากธนาคารแห่งประเทศไทยได้เนื่องจากเป็นการจงใจให้เกิดความเสียหาย โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ฉ้อโกง และปลอมหรือใช้ธนบัตรปลอม แก่นายนครินทร์ ซึ่งมีโทษสูงสุดถึงจำคุกตลอดชีวิต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์