รวบหนุ่มสระแก้วพร้อมพวกลักจยย.ส่งเขมร

เวลา 04.30 น. ร.ต.ท.วิษณุ ชัยสุวรรณ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ขณะออกตรวจความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ มาถึงหน้าสนามแข่งรถโกคาร์ท ใกล้เคียงท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 


พบชายไทยวัยรุ่น 2 คน กำลังค่อมรถจยย. 2 คัน ที่จอดติดเครื่องอยู่ ลักษณะท่าทางมีพิรุธ จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ แต่ชายต้องสงสัยทั้ง 2 คน กลับไม่ยอมให้ตรวจค้นแต่โดยดี รีบบิดรถจยย.ขับขี่หลบหนี ไปทางถนนพระตำหนัก โดย 1 คันได้ขับขี่มุ่งหน้าไปทางพัทยาใต้ ส่วนอีก 1 คันมุ่งหน้าไปทางจอมเทียน จึงไล่ติดตามไปพร้อมกับได้วิทยุสกัดจับ ตามเส้นทางตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี

 กระทั่งพบรถจยย. 1 ใน 2 ของคนร้าย ถูกจอดทิ้งไว้บนถนนเทพประสิทธิ์ ใกล้เคียงซอยเทพประสิทธิ์ 15 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่วนตัวคนร้ายที่ขับขี่ชาวบ้านแจ้งว่าว่าได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าด้านหลังแล้ว เจ้าหน้าที่จึงประสานขอกำลังอาสาสมัครช่วยปิดล้อมค้นหาตัวคนขับขี่ จนเวลาผ่านไปกว่า 1 ชม. เจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมตัวคนขับขี่ไว้ได้ ขณะกำลังหลบซ่อนตัวอยู่บนต้นไม้กลางป่า ทราบชื่อคนร้ายรายนี้ต่อมาคือ นายอั่น อุ้ยหา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 ม.13 ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวน

 สอบสวนเบื้องต้น นายอั่น ได้ให้การว่าขโมยรถจยย.คันดังกล่าวมาจากบริเวณหน้าสนามดกคาร์ทจริง โดยอ้างว่า นายวัลย์ เพื่อนที่หลบหนีไปเป็นคนลงมือขโมยรถ แล้วว่าจ้างให้ตนมาขับขี่รถที่ขโมยมาได้เท่านั้น โดย นายวัลย์ จะส่งลูกน้องออกไปตระเวนขโมยรถตามจังหวัดต่างๆ เพื่อมาส่งขายให้กับพ่อค้ารถชาวเขมรที่รับออเดอร์รถมาอีกที ส่วนสาเหคุที่ต้องมารับจ้างขับขี่รถที่ขโมยก็เพราะว่าต้องการหาเงินไปส่งให้ลูกเรียนหนังสือ

 อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของ นายอั่น แต่อย่างใด เพราะเชื่อว่า คนร้ายน่าจะทำกันเป็นขบวนการ เพราะดูจากลักษณะการก่อเหตุแล้ว คนร้ายมีความชำนาญในการขโมย รถจยย. และใช้เวลาในการก่อเหตุเพียงไม่กี่นาที ก็สามารถขโมยรถไปได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัว นายอั่น ไปสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เพื่อติดตามจับกุมเพื่อนร่วมแก๊ง มาลงโทษตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

 ต่อมาเมื่อเวลา 06.00 น. วันเดียวกัน ( 25 ส.ค. 53 ) ร.ต.อ.จำรัส ทองจินดา รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้นำกำลังเข้าวางแผนจับกุมตัว นายวัลย์ (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) หัวหน้าแก๊งขบวนการค้ารถส่งเขมร โดยได้ให้ นายอั่น ผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมก่อนหน้านี้ โทรศัพท์ติดต่อ นายวัลย์ ให้เอาน้ำมันมาส่ง เพื่อเติมรถที่ขโมยมาได้ให้หน่อย เนื่องจากขับหลบหนีตำรวจจนน้ำมันหมด ไม่สามารถนำรถกลับไปส่งให้ได้

 ต่อมา นายวัลย์ หลงเชื่อจึงได้ขับขี่รถจยย.เอาน้ำมันมาส่งให้ตามที่ได้นัดหมาย ทันทีที่เห็น นายวัลย์ ขับขี่รถจยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นทีแซดอาร์ สีดำ ทะเบียน กงก 217 สระแก้ว มีขวดน้ำมันแขวนอยู่ มาจอดตรงจุดที่นัดหมาย บริเวณริมถนนสุขุมวิท ตรงข้ามห้างโลตัสพัทยาใต้ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดักรอซุ่มอยู่ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัว นายวัลย์ เอาไว้ได้ พร้อมกับนำตัวมาสอบสวน เบื้องต้น นายวัลย์ ยังไม่ยอมให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยยังคงปิดปากเงียบ ไม่ยอมพูดอะไรเลยแม้แต่น้อย แต่ทางตำรวจเชื่อมีหลักฐานมัดแน่น จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์