รวบหนุ่มมังกร ค้าของก๊อบปี้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 29 มี.ค. 52 ที่หน้า สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ พล.ต.ท.บุญเรือง ผลพานิชย์ ผู้ช่วย. ผบ.ตร. (ผอ.ปนม.ตร.) พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผบช.ก. พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก. ภ.จ.ปทุมธานี

ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายเฉิน ยิงเหว่ย อายุ 27 ปี สัญชาติจีน ผู้ต้องหากระทำความผิดเกี่ยวกับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้า และการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมของกลางสินค้าแบรนด์เนม 38 รายการทั้งนาฬิกา และกระเป๋าสตางค์ ยี่ห้อดัง แบตเตอรี่แห้ง ไฟฉาย ไพ่ รวม 42,903 ชิ้น มูลค่า 154 ล้านบาท 

นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียน จากตัวแทนบริษัทผลิตสินค้ายี่ห้อดัง ว่า

พบสินค้าลอกเลียน แบบหนีภาษีวางขายในท้องที่ อ.คลองหลวง ซึ่ง พ.ต.อ.นันทชาติ ศุภมงคล รอง ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พ.ต.ต.ธีรพรรด์ บัณฑิโตหิรัญโชติ สว.สส.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้นำกำลังสืบสวนหาต้นตอจนทราบว่าห้องแถวเลขที่ 1/6 และ 1/7 หมู่บ้านพระปิ่น 7 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เป็นแหล่งเก็บสินค้านำเข้าจากประเทศจีน จึงนำกำลังพร้อมหมายศาลบุกตรวจค้นเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา จับกุมนายเฉินพร้อมของกลางดังกล่าว
โดยนายเฉินให้การรับสารภาพว่ามีเพื่อนชาวจีนได้เหมาสินค้ามาจากประเทศจีน นำมาส่งให้กับตน ก่อนจะส่งขายต่อให้ลูกค้านำไปขายตามตลาดทั่วไปและห้างดังย่านปทุมธานี และจังหวัดใกล้เคียง

รมช.พาณิชย์กล่าวต่อว่า

ของกลางที่จับกุมได้เป็นจำนวนมากและเป็นสินค้าส่งผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมของไทย เพราะฉะนั้นตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. นี้ กระทรวงพาณิชย์ จะตั้งด่านตรวจเข้มทุกด่านที่มีการขนส่งสินค้าเข้าประเทศไทย เมื่อพ้นด่านกรมศุลกากร จะมีด่านตรวจเพิ่มอีก 1 ด่าน เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าที่หลบหนีภาษีหลุดลอดเข้าประเทศไทย ทั้งนี้ ต้องขอความร่วมมือประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส ผ่านทางกรมทรัพย์สินทางปัญญา และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์