รวบหนุ่ม ชิงทรัพย์ หาเงินส่ง แฟนเรียน

รวบหนุ่มตระเวนชิงทรัพย์ทั่วเมืองพิษณุโลกนับสิบคดี

หลังขี่จยย.ส่งแฟนไปเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว จะตระเวนล่าเหยื่อ เน้นผู้หญิงขับรถ ขี่จยย.มาคนเดียว ก่อนชิงกระเป๋า ทรัพย์สินที่ได้นำไปขาย หาเงินส่งแฟนเรียน ก่อนโดนจับขณะหนีไปกบดานนครสวรรค์ ตร.ยึดของกลางอื้อ ทั้งโทร.มือถือ กระเป๋าหรู จตุคามฯ พระเครื่อง บัตรเอทีเอ็ม สารภาพทำมานานแล้ว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ต.ค.

พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ รองผบก.ศสส.ภาค 6 พ.ต.อ.ธวัชชัย มวญนรา ผกก.สส.ศสส.ภาค 6 พ.ต.ต.สราวุธ คนใหญ่ พ.ต.ต.พีรชาติ ป้อมบุญมี สว.สส.ศสส.ภ.6 พ.ต.ท.จาตุรนต์ ปัจฉิม สว.สส.สภ.อ.เมืองพิษณุโลก พร้อมชุดปฏิบัติการสืบสวน ภ.6 แถลงข่าวจับกุมนายวิรุต เพียนทอง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175 หมู่ 2 ต.โรงช้าง อ.เมือง จ.พิจิตร ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ในพื้นที่อ.เมืองพิษณุโลกกว่า 10 คดี พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง กระเป๋าสะพาย กระเป๋าถือแบบผู้หญิง 11 ใบ จตุคามรามเทพ พระเครื่อง เครื่องบันทึกข้อมูลแบบพกพา สมุดธนาคาร สมุดคู่มือรถ บัตรเอทีเอ็ม บัตรประชาชน ใบขับขี่ และบัตรเจ้าหน้าที่หน่วยงาน 24 ใบ โดยมีผู้เสียหายมายืนยันเป็นเจ้าของทรัพย์สินแล้ว 12 ราย และยังมีทรัพย์สินที่ยังไม่มีผู้เสียหายมายืนยันอีกจำนวนมาก

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบทรัพย์สินภายในห้องพักซึ่งเป็นของที่ซื้อมาใหม่

ทั้งคอมพิวเตอร์และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ รวมมูลค่าประมาณ 50,000 บาท เป็นทรัพย์สินที่ได้จากการนำเอาทรัพย์สินที่ชิงทรัพย์มาไปขาย และยังเคยก่อเหตุที่จ.พิจิตร และจ.นนทบุรี อีกด้วย

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากในช่วงเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมา มีคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ก่อเหตุชิงทรัพย์ในเวลากลางวัน

ที่ผ่านผู้เสียหายไม่ทันสังเกตหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ กระทั่งคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์น.ส.นวพร นวกุลธร อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 999/423 หมู่ที่ 3 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก พนักงานบริษัท อาคเนย์ประกันภัย ขณะขับรถยนต์ไปจอดที่หน้าบริษัท และลงจากรถ พร้อมสะพายกระเป๋าหนังยี่ห้อหลุยส์วิตตอง ราคา 24,000 บาท พวงกุญแจ 9,000 บาท ถูกคนร้ายกระชากไป แต่สามารถจำทะเบียนรถจักรยานยนต์ได้ เป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน ขกพ 167 พิษณุโลก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นของนักศึกษาสาวมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

จึงเข้าไปตรวจยึด ทำให้นายวิรุตไหวตัวทันหลบหนีไปที่จ.นครสวรรค์ จึงประสานกับตำรวจท้องที่และจับกุมนายวิรุตได้ที่หน้าธนาคารกรุงไทย ถ.พหลโยธิน ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่จ.พิษณุโลก

นายวิรุตให้การรับสารภาพ

ว่าก่อนหน้านี้ทำงานอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง แต่ออกมาหลายเดือนแล้ว หลังจากนั้นก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ส่วนมากจะก่อเหตุในเวลากลางวัน โดยหลังจากขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งแฟนสาวเรียนหนังสือที่มหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้ว ตนจะขี่รถตระเวนไปตามที่ต่างๆ ในเขตอ.เมืองพิษณุโลก เพื่อมองหาเหยื่อที่เป็นผู้หญิงขับรถยนต์หรือขี่รถจักรยานยนต์มาคนเดียว ดูแล้วมีฐานะดี เมื่อมีโอกาสจะประกบกระชากกระเป๋าถือ ซึ่งมีทรัพย์สินอยู่ภายใน ส่วนมากจะเป็นโทรศัพท์ เงินสด และของมีค่า ส่วนบัตรหรือเอกสารบัตรพร้อมกระเป๋าจะนำไปโยนทิ้งน้ำ ที่ผ่านมาเคยได้เงินสดถึง 15,000 บาท ของมีค่าจะนำไปขาย ส่วนเงินจะเก็บไว้ส่งเสียแฟนสาวเรียนหนังสือ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้ในที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์