รวบสาวไทยขนยาไอซ์3กก.ซุกหลอดด้ายไปลาว

รวบสาวไทยขนยาไอซ์3กก.ซุกหลอดด้ายไปลาว


 รวบสาวไทยขนยาไอซ์ 3 ก.ก.มูลค่ากว่า 10 ล. ซุกหลอดด้ายขนไปลาว เจ้าตัวปฏิเสธอ้างญาติให้ช่วยขนกระเป๋า ค่าจ้าง 40,000 บ.

           ที่สำนักสืบสวนปราบปราม ศุลกากรประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 23.30น.วันที่ 28 มิถุนายน  นายจุมพล แรงกสิกร ผู้เชี่ยวชาญด้านการสืบสวนและปราบปราม นายธนิต วัฒน์ธนนันท์ หัวหน้าฝ่ายสืบสวนปราบปรามที่1 นายสมชาย อัศวตรีรัตนกุล หัวหน้างานสืบสวนปราบปราม1พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนปราบปรามประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกันแถลงผลการจับกุม น.ส.สาลินี พวงนิล อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 3,150 กรัม มูลค่าราว 11 ล้านบาท หลอดด้ายสีเทาจำนวน 69 หลอด กระเป๋าเดินทางสีดำใบใหญ่ 1 ใบ โดยเจ้าหน้าที่จับกุมได้ขณะนั่งรอเปลี่ยนเที่ยวบินไปยังประเทศลาวเมื่อเวลา18.30 น.ของวันเดียวกัน

           นายจุมพล  กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ศุลกากรสืบทราบว่าจะมีหญิงไทยลักลอบนำยาเสพติดผ่านประเทศไทย จึงเฝ้าระวังจนกระทั่งพบน.ส.สาลินี พวงนิล ผู้โดยสารของสายการบินไทย เที่ยวบิน TG324 เดินทางมาจากเมืองเดลี ประเทศอินเดีย นั่งรออยู่ในอาคารผู้โดยสารเพื่อรอเปลี่ยนเที่ยวบินไปยังเวียงจันทร์ ประเทศลาว ท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวขอตรวจค้นกระเป๋าเดินทางอย่างละเอียด ก็พบเสื้อผ้าและหลอดด้ายจำนวนมาก จึงแกะม้วนด้ายออกเข้าหน้าที่ก็พบว่าแกนหลอดด้ายถูกพันด้วยเทปกาวสีน้ำตาล เมื่อแกะออกก็พบวัตถุคล้ายผลึกใสจึงนำมาทดสอบด้วยน้ำยาทดสอบสารเสพติด ผลปรากฏว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมมเฟตามีน(ไอซ์)จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

           จากการสอบสวน น.ส.สาลินี ให้การปฎิเสธอ้างว่า กระเป๋าใบดังกล่าวญาติที่อยู่อินเดียเป็นคนเตรียมให้หลังเดินทางไปช่วยจัดงานแต่งของญาติสาว พร้อมทั้งวานให้นำกระเป๋ามาส่งมอบให้กับชาวไนจีเรียที่ไทย ซึ่งเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายได้ทั้งหมด ส่วนที่เดินทางไปยังประเทศลาวนั้นก็เพื่อไปหาแฟนหนุ่มก่อนจะนั่งรถกลับเข้าไทยและนำกระเป๋าที่บรรจุหลอดด้ายไปส่งมอบให้และจะได้เงิน40,000 บาทตอบแทน

           เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท1(ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและนำผ่านประเทศไทยโดยไม่รับอนุญาต รวมถึงกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์