รวบสาวใหญ่บังคับเด็กขายดอกไม้ตามผับ

รวบสาวใหญ่บังคับเด็กขายดอกไม้ตามผับ

ปคม. รวบตัวสาวใหญ่บังคับเด็กขายดอกไม้ตามสถานบันเทิงย่านดัง จนท.เชื่อทำเป็นขบวนการ เบื้องต้นแจ้งข้อหาค้ามนุษย์

23 เม.ย.55 ที่กองบังคับการปราบปรามกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์(บก.ปคม.) พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน ผกก.1 บก.ปคม. แถลงข่าวจับกุม นางมะโซ หรือมิสซู มูหะหมัด อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 400/475 ถ.ริมทางรถไฟสายแปดริ้ว แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. พร้อมของกลางดอกกุหลาบ 10 ดอก โดยจับกุมได้ที่ บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยพัฒนาการ20 แยก10 แขวงสวนหลวง เขตคลองตัน กทม.

พล.ต.ต.ชวลิต กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิศุภนิมิตประเทศไทยและมูลนิธิกระจกเงา ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ปกครองของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 7 ปี สัญชาติพม่า ให้ประสานติดตามตัว ด.ช.เอ หลังถูกนางมะโซ ผู้ต้องหานำตัวไปบังคับใช้แรงงานขายดอกไม้ในเวลากลางคืนตามสถานบันเทิงย่าน พัฒนาการ เพชรบุรี ลาดพร้าว และสุขุมวิท และหากคืนใดขายไม่หมดจะถูกทุบตี และให้อดกินข้าว จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ กก.1 สืบทราบว่าด.ช.เอ ถูกนำตัวกักขังอยู่ที่บ้านเช่าดังกล่าว จึงนำกำลังเจ้าจับกุม จากแนวทางสืบสวนเชื่อว่าทำเป็นขบวนการ โดยจะเช่าเด็กทั้งพม่าและไทยมาจากนายหน้าอีกต่อหนึ่ง ซึ่งจะเร่งสืบสวนขยายผลจับกุมต่อไป

จากการสอบสวนนางมะโซให้การรับสารภาพว่า ส่วนใหญ่เด็กที่มาขายดอกไม้จะเป็นญาติกัน มีเด็กในบ้าน 4-5 คน ขายดอกไม้ทำรายได้วันละ 300-500 บาท โดยแบ่งเงินให้เด็กวันละ 20-30 บาท และส่งเงินให้พ่อแม่เด็กอีกเดือนละ 2,000 บาท แต่ยืนยันว่าไม่ได้ทำร้ายเด็กเบื้องต้นแจ้งข้อหาค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์มิชอบจากการใช้แรงงานเด็ก พรากผู้เยาว์ และพรบ.คุ้มครองเด็ดก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์