รวบสาวอเมริกันหนีคดีมาอยู่เมืองไทยนานกว่า 6 ปี

รวบสาวอเมริกันหนีคดีมาอยู่เมืองไทยนานกว่า 6 ปี

วันที่ 11 มี.ค. ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ศุภเศรษฐ โชคชัย รอง ผบก.ทท., พ.ต.อ.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ ผกก.5บก.ทท., พ.ต.ท.มิลินทร์ เพียรช่าง, พ.ต.ท.บัณฑิต ขาวสุธรรม, พ.ต.ท.นิคม เทียนห้าว รอง ผกก. 5 บก.ทท. ได้แถลงข่าวจับกุมน.ส.เคลลี่ มิลเลอร์(Miss Kelly Miller) ผู้ต้องหาหนีคดีขับรถชนคนเสียชีวิตจากอเมริกา มาอยู่อยู่เมืองไทยกว่า 6 ปี 

โดย น.ส.มิลเลอร์ สัญชาติอเมริกัน อายุ 36 ปี ไม่มีหนังสือเดินทางติดตัว โดยกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวฯ เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือการอนุญาตสิ้นสุด จนท.ตำรวจชุดจำกุมจึงได้ออกสืบสวนหาข่าวจนทราบว่ามี น.ส.มิลเลอร์ เป็นผู้ต้องหาหนีคดีขับรถชนคนเสียชีวิตที่อเมริกา ซึ่งได้มาหลบอยู่ที่เกาะลันตา จ.กระบี่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพูนทรัพย์บังกะโล ได้พบกับ น.ส.มิลเลอร์ เดินอยู่บริเวณลานจอดรถของบังกะโลดังกล่าว จึงแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจสอบ แต่ไม่มีหนังสือเดินทางแสดงให้ดูแต่อย่างใด จึงได้เชิญตัวมาที่ งานสืบสวน กก.5 บก.ทท. เพื่อสอบถามและตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้อง 

จากการตรวจสอบ น.ส.มิลเลอร์ กล่าวว่า เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรมาเมื่อประมาณต้นเดือนมกราคม 2552 เป็นต้นมา โดยเดินทางเข้ามาทางเครื่องบิน ถึงกรุงเทพฯ และเดินทางท่องเที่ยวไปอยู่ที่ อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี และ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ โดยได้ถูกทางการของอเมริกายกเลิกหนังสือเดินทางและวีซ่าเนื่องจากเป็นผู้หลบหนีคดีร้ายแรง จึงได้ทิ้งหนังสือเดินทางไปแล้ว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จัดทำประวัติ ถ่ายภาพ แจ้งข้อกล่าวหา แจ้งสิทธิและบันทึกจับกุม ที่ งานสืบสวน กก. 5 บก.ทท. เพื่อนำส่ง พงส.สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์