รวบสาวนามสกุลดังเมืองชลฯ ตั้งแก๊งลักรถจักรยานยนต์

รวบสาวนามสกุลดังเมืองชลฯ ตั้งแก๊งลักรถจักรยานยนต์

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 สิงหาคม ที่ สภ.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พ.ต.อ.เสถียร บุญค้ำ ผกก.สภ.นาจอมเทียน
 
พร้อมด้วย พ.ต.ท.พีระพงษ์ เหล่าธนาวิน รองผกก.ป.สภ.นาจอมเทียน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์ โดยมีผู้ต้องหาประกอบด้วย น.ส.อโรชา หรือไอซ์ สิงห์โตทอง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/5 ม.3 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายวิทูร หรือเดี่ยว เล็กดี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87/9 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  และนายอ่าว อายุ 19 ปี สัญชาติพม่า (หลบหนีเข้าเมือง) ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์เพื่อให้พ้นจากการจับกุมหรือรับของโจร


พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีเทา หมายเลขทะเบียน งขจ - 883 ชลบุรี

โครงรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เลขตัวรถ NF100RE-0075333 ตรวจสอบแล้วเป็นเลขทะเบียน คพล - 818 ชลบุรี แผ่นป้ายทะเบียน ง - 2389 สภ.สัตหีบ (ป้ายแดง) เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีดำ - น้ำตาล และยาไอซ์ บรรจุในซองพลาสติกใส 


โดย พ.ต.อ.เสถียร บุญค้ำ ผกก.สภ.นาจอมเทียน กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้มีคนร้าย 2คน

ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีดำ - น้ำตาล ทะเบียนป้านแดง ง - 2389 สภ.สัตหีบ ซึ่งจอดไว้บริเวณหน้าประตูโรงเรียนราษฎร์ประดิษฐ์ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แล้วหลบหนีไป โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดของทางโรงเรียนบันทึกภาพใบหน้าคนร้ายไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกสืบสวนจนสามารถจับกุมคนร้ายไว้ได้  จึงทำการตรวจยึดพร้อมนำตัวมาสอบสวน โดยรับสารภาพว่าทำมาแล้วกว่า 30 คัน และนำไปขายในราคาคันละ 2,000 บาทให้กับแรงงานชาวต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาทำงานในเมืองไทย โดยมีนายอ่าว ผู้ต้องหา เป็นนายหน้านำไปขาย เพื่อนำเงินที่ได้ไปซื้อยาไอซ์มาเสพ


ด้าน พ.ต.ท.พีระพงษ์ เหล่าธนาวิน รองผกก.ป.สภ.นาจอมเทียน กล่าวว่า
 
การจับกุมในครั้งนี้ ถือเป็นการกวาดล้างแก๊งลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ซึ่งเป็นไปตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาระดับสูง ที่มีมาตรการให้สถานีตำรวจต่าง ๆ ในพื้นที่ กวาดล้างแก๊งลักรถจักยานยนต์ เพื่อป้องกันการก่ออาชญากรรม และอยากฝากไปยังประชาชนที่ใช้รถจักรยานยนต์ ให้ควรระมัดระวัง และหาวิธีป้องกันในการดูแลทรัพย์สิน รวมถึงประชาชนท่านใดที่รู้เบาะแส ให้แจ้งได้ที่ สถานีตำรวจภูธรนาจอมเทียนได้ตลอดเวลา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์