รวบสาว18มงกุฎอ้างเป็นร้อยเอก

"รวบปลอมเป็นทหาร หลอกเงิน"


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 มี.ค. ร.ต.อ.สะอาด ตุ๊สังข์ รองสวป.สภ.อ.เมือง ราชบุรี ได้รับแจ้งจากจังหวัดทหารบกราชบุรีว่า ได้ควบคุมตัวนางสุธาทิพย์ จันทะภาษี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 ม.4 ต.ห้วยไผ่ อ.เมือง ราชบุรี ซึ่งแต่งเครื่องแบบนายทหารยศ "ร.อ." เข้ามาหลอกลวงน.ส.วันเพ็ญ คงสอน พนักงานรับจ้างประจำฝ่ายการเงิน จึงเดินทางไปตรวจสอบพบผู้ต้องหานั่งหน้าซีดอยู่ พร้อมของกลางบัตรประจำตัวพยาบาลวิชาชีพ ระดับ 7 โรงพยาบาลศิริราช ระบุชื่อนางเมย์รามีน จันทะภาษี อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นของปลอมเช่นกัน

สอบสวนทราบว่านางสุธาทิพย์ มาติดต่อขอเช่าโฮมสเตย์ ซึ่งน.ส.วันเพ็ญเปิดกิจการอยู่ ผ่านมาทางเพื่อนอีกคนหนึ่ง จึงนัดให้มาพูดคุยกันที่ทำงานเมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ร.อ.วัลลภ ตัณฑิกุล นายทหารควบคุมการเบิก เพื่อนร่วมงานสงสัยเพราะเห็นว่าติดเครื่องหมายผิด

"สงสัยติดเครื่องหมายผิด"


จึงรายงานไปยังพ.อ.ทวีวัฒน์ บูรณสิงห์ ผบ.จทบ.ราชบุรี สงสัยว่าจะเป็นทหารปลอม จึงวางแผนนัดให้มาพบอีกครั้งในวันนี้ก่อนที่จะควบคุมตัวเอาไว้ และแจ้งตำรวจมาสอบสวน ซึ่งผู้ต้องหาก็ให้การสารภาพ

ระหว่างนั้นมีน.ส.นิรา พึ่งสามัคคี อายุ 25 ปี อยู่บ้านพักภายในค่ายบุรฉัตร ต.เกาะพลับพลา อ.เมืองราชบุรี เดินทางมาชี้ตัวว่าเคยถูกนางสุธาทิพย์หลอกเงินเช่นกัน โดยรู้จักกันผ่านทางเพื่อนอีกคน ซึ่งนางสุธาทิพย์ จะยืมเงินหรืออ้างว่าจะนำไปใช้วิ่งเต้นเลื่อนตำแหน่ง จนเกิดความสงสัย และเมื่อถามเพื่อนๆ หลายคนก็โดนหลอกเช่นกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาแต่งกายชุดทหารและประดับยศและเครื่องราชโดยไม่มีสิทธิ์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์