รวบว่าที่เจ้าบ่าวเมืองอุดรฯ ขโมยเงินแสนซื้อสินสอดแต่งสาว

29 พ.ค.58 เวลา 12.00 น. ที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ปฏิบัติหน้าที่รักษาการ รองผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี และชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง แถลงข่าวจับกุม นายปิยะราช หรือนายแน็ค ขุลีดี อายุ 23 ปี ชาว ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี คนร้ายก่อเหตุเข้าไปขโมยเงินสดจำนวน 100,000 บาที่ห้างเซฟมาร์ท ซึ่งเป็นห้างขายสินค้าอุปโภคบริโภคราคาส่งบริเวณถนนรอบเมืองแยกสามพร้าว โดยจับกุมได้ที่บ้านพักของแฟนสาวที่อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ มีของกลางเป็นเงินสดที่เหลือเพียง จำนวน 31,800 บาท นอกจากนี้ตร.ยังยึดสร้อยคำทองคำหนัก 2 สลึง จำนวน 3 เส้น และกระเป๋าสะพาย สีเหลือง-น้ำตาล จำนวน 1 ใบ โดยการจับกุม นายปิยะราช ครั้งนี้ตร.บุกจับถึงบ้านแฟนสาวที่กำหนดจัดงานแต่งงานในวันนี้ด้วย พร้อมกับแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ที่เป็นทรัพย์ของนายจ้าง เวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ฯ หรือรับของโจร โดยมี นายสุชาติ สุระวรรณวิจิตร อายุ 49 ปี เจ้าของห้างเซฟมาร์ท ซุปเปอร์สโตร์ ผู้เสียหายเป็นคนชี้ให้จับกุมตัว

ทางด้าน พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า เมื่อเวลาสองทุ่มของคืนวันที่ 25 พ.ค.58 ที่ผ่านมา ตร.ได้รับแจ้งจาก นายสุชาติ สุระวรรณวิจิตร เจ้าของห้างฯดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ถนนรอบเมือง ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่าได้มีคนร้ายเข้าไปในสำนักงานคลังสินค้า ขโมยเอาเงินสดที่เก็บไว้ภายในห้องดังกล่าวไปจำนวน 100,000 บาทเศษ ต่อมาจนท.ตร.ชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นลูกจ้างทำงานอยู่ที่ห้างดังกล่าว และสามารถติดตามจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีไปอยู่บ้านแฟนที่บ้านโซ่ ต.โซ่พิสัย อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ และเงินสดที่เหลือพร้อมทองรูปพรรณ จนท.ตร.ได้ทำการตรวจยึดเป็นของกลาง

นายปิยะราช ขุลิดี ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า หลังก่อเหตุได้เหมารถแท็กซี่จากจังหวัดอุดรธานี ให้ไปส่งที่บ้านแฟนสาว อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ในราคา 8,000 บาท และเงินที่ขโมยมาก็ได้นำไปซื้อทองรูปพรรณ จำนวน 3 เส้น เพื่อจะนำไปสู่ขอแฟนสาวซึ่งก็มีกำหนดแต่งงานในวันนี้ ที่ทำไปเพราะรักแฟนคนนี้มาก และเร่งเร้าให้นำสินสอดมาแต่งโดยเร็ว ตนเองจึงหาวิธีทางลัดขโมยเงินนายจ้างไปเป็นค่าสินสอดแต่งงาน ขณะที่เจ้าสาวหลังทราบว่าเงินที่แฟนหนุ่มจะมาเป็นสินสอดในงานแต่งงานเป็นเงินที่ได้ขโมยมาก็ตัดสินใจเลิกและตัดเยื่อใย และล้มเลิกงานในทันที

ทั้งนี้ ตร.ตรวจสอบประวัตินายปิยะราชฯผู้ต้องหาขโมยเงินแสนไปเป็นค่าสินสอดแฟนสาวครั้งนี้ ทราบว่า มีประวัติลักทรัพย์หลายครั้ง โดยสมัยเป็นเยาวชนเคยถูกจับกุมในคดีลักทรัพย์ 2-3 ครั้งในท้องที่จ.อุดรธานี และล่าสุดเมื่อปี 2554 ถูกจับกุมในคดีพยายามชิงทรัพย์ ที่อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และหลบหนีระหว่างถูกควบคุมตัว และเจ้าหน้าที่สืบสวนสภ.เมืองอุดรธานี จับกุมตัวส่งสภ.วังน้อย และถูกตัดสินจำคุก 2 ปี 7 เดือน พ้นโทษมาเมื่อเดือนพฤศิจกายน 2557 และมาก่อเหตุอีกดังกล่าว หลังจากนั้นก็จะได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์