รวบว่าที่ ร.ต.หญิงริค้ายาบ้า อ้างทำเป็นอาชีพเสริม

ตร.ภูเก็ตโชว์ผลงาน รวบว่าที่ ร.ต.หญิงกับแฟน ค้ายาบ้ากว่า 1.5 พันเม็ด ขณะรอส่งลูกค้าที่ภูเก็ต อ้างอาชีพหลักเป็นไกด์ภาษาอังกฤษ...

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมืองภูเก็ต

พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต และพ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต แถลงข่าวการจับกุม นายปรัชญา วั่นเส้ง อายุ 28 ปี และว่าที่ ร.ต.หญิงจันทร์จิรา ทองคำ อายุ 23 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1,546 เม็ด รถกระบะนิสสัน สีดำ ตอนครึ่ง ทะเบียน บษ 2604 สุราษฏร์ธานี โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และสมุดบันทึกรายชื่อลูกค้ายาบ้า

คดีดังกล่าว สืบเนื่องจาก พ.ต.ท.เดชศักดิ์ เชิดชูศักดิ์ สวป.สภ.เมืองภูเก็ต และ หน.ชปส.สภ.เมืองภูเก็ต

นำกำลังสืบทราบจะมีการนำยาบ้าเข้ามาขายและส่งให้กับเอเย่นต์ในตัวเมือง ภูเก็ต ใช้รถกระบะเป็นพาหนะในวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา จุดเป้าหมาย คือ หมู่บ้านย่าน ถ.บ่อแร่-บ้านราร้าง ม.6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงนำกำลังไปจับกุม ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถกระบะต้องสงสัย ภายในมีชายและหญิง 2 คน ขับเข้ามาจอดบริเวณเป้าหมาย จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบยาบ้าซุกซ่อนในกล่องขนมวางอยู่ภายในรถ จึงควบคุมตัวชายและหญิง ทราบชื่อต่อมา คือ นายปรัชญา และว่าที่ ร.ต.หญิงจันทร์จิรา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต

สอบสวนว่าที่ ร.ต.หญิงจันทร์จิรา ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพเป็นไกด์ภาษาอังกฤษ และเรียนจบ รด. ชั้นปีที่ 5 จากวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต

แต่ช่วงนี้ จ.ภูเก็ต หรือชายฝังทะเลแถบอันดามันถือว่าอยู่ในช่วงโลว์ซีซั่น หรือ ฤดูมรสุมทำให้นักท่องเที่ยวไม่มาก ทำให้ไม่มีรายได้ จึงหันไปขนยาบ้ากับแฟนหนุ่ม ส่วนยาบ้าทั้งหมดซื้อมาจากเอเย่นต์ใน จ.สุราษฏร์ธานี โดยจะนำมาส่งให้กับเอเย่นต์รายย่อยใน จ.ภูเก็ต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์