รวบลูกสมุนได้เพิ่มอีกป.เผยโฉม!อาบูบาก้า

คอมมานโดกองปราบฯ คุมตัวสมุน"อาบูบาก้า"ผู้ต้องหาที่จับกุมได้รายล่าสุด

บุกค้น 5 จุดต้องสงสัยทั่วกรุง พัวพันเครือข่ายอาชญากรรมข้ามชาติ พบหลักฐานเพียบ ทั้งบัญชีเงินฝากยอดเงินหมุนเวียนหลายร้อยล้านบาท เอกสารติดต่อระหว่างสมาชิก จุดเชื่อมโยงเครือข่ายทางโทรศัพท์และส่งแฟกซ์ “พงศ์พัฒน์” ยัน “อาบูบาก้า” มีตัวตนจริง เป็นคนเอเชีย เพิ่งหนีไป กบดานมาเลเซียเมื่อต้นปี ประสานท้องถิ่นตามลากคอ
 
ที่กองปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 4 ก.พ.

พล.ต.ต.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุร สิทธิ์ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.อ.ชัยทัต บุญขำ ผกก. ปพ.นำกำลังตำรวจคอมมานโด 50 นาย ควบคุม ตัวนายการันซิงห์ หรือหลุยส์ ทักราล อายุ 39 ปื ชาวไทยเชื้อสายอินเดีย อยู่บ้านเลขที่ 13/59 หมู่ 10 แขวงบางไผ่ เขตบางแค หนึ่งในผู้ต้องหารายใหญ่สมาชิกขบวนการของนายอาบูบาก้า บิน สุไลมาน หลังถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา ในข้อหาเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนัน (ทายผลฟุตบอลต่างประเทศ) โดยพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย เข้าตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัย 5 จุด ประกอบด้วยพื้นที่ย่านทองหล่อ 2 จุด ย่านพระราม ที่ 3 จำนวน 1 จุด และย่านฝั่งธนบุรีอีก 2 จุด
   
จุดแรกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายการันซิงห์เข้าตรวจค้นที่ห้องพักชั้น 5 และชั้น 6 อาคารแอลทรี อเวนิว คอนโดมิเนียม

เลขที่ 89 ซอยทองหล่อ 3 ถนนสุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา ซึ่งนายการันซิงห์ใช้เป็นที่พัก และเปิดให้เช่าเป็นธุรกิจบังหน้า จากการตรวจค้นพบโพยพนันฟุตบอลจำนวนหนึ่ง สมุดบัญชีเงินฝากที่มีเงินหมุนเวียนหลายร้อยล้านบาท เช็คเงินสด คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และเอกสารสำคัญต่าง ๆ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบเอกสารที่เป็นหนังสือเวียนส่งให้กับเครือข่าย ที่มีการแสดงรายชื่อของคนในองค์กร ทั้งที่อยู่ ที่ทำงาน และมีข้อความเชิญชวนให้ร่วมทำธุรกิจผิดกฎหมาย การพนันฟุตบอลออนไลน์
  
จุดที่ 2 เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นภายใน ชั้น 26 ห้อง 26 บี อาคารเพรสซิเด้นท์ พาร์ค ซอยสุขุมวิท 24 แขวงและเขตคลองเตย

ซึ่งผู้ต้องหาใช้เป็นที่ทำงาน จากการตรวจค้นพบเซิร์ฟ เวอร์ในคอมพิวเตอร์ คาดว่าน่าจะเป็นเว็บไซต์ที่ใช้ในการเปิดให้พนันบอลต่างประเทศ จุดที่ 3 เจ้าหน้าที่คุมตัวนายการันซิงห์เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 13/59 หมู่ 10 ภายในหมู่บ้านนันทวรรณ ถนนราชพฤกษ์ แขวงบางไผ่ เขตบางแค เป็นบ้านญาติของนายการันซิงห์ แต่ไม่พบของกลาง จุดที่ 4 ตรวจค้นที่บ้านพักย่านถนนจรัญสนิทวงศ์ เป็นบ้านลูกน้องของนายการันซิงห์ ไม่พบสิ่งของที่เกี่ยวข้อง และจุดสุดท้ายเข้าตรวจค้นห้องพักในอาคารลุมพินีเพลส ถนนพระรามที่ 3 เขตยานนาวา เป็นจุดเชื่อมโยงเครือข่ายทั้งทางโทรศัพท์และการส่งเอกสารทางแฟกซ์ ได้ของกลางเป็นฮาร์ดดิสก์คอมพิวเตอร์ ตู้เซฟ และเอกสารเกี่ยวกับการเงิน จึงรวบรวมหลักฐานที่ตรวจค้นได้ทั้งหมดไปที่ บก.ป.
 
พล.ต.ต.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบก.ป. กล่าวว่าหลังจากเมื่อไม่นานมานี้ ทางกองปราบปราม ได้จับกุมผู้ต้องหาพนันบอลทางอินเทอร์เน็ตเครือข่ายอาบูบาก้า

และได้ขยายผลเรื่อยมา ทำให้กองปราบฯ มีข้อมูลมากพอที่จะอายัดบัญชีธนาคารของผู้เกี่ยวข้อง 865 บัญชี แยกเป็นในชื่อบุคคลต่าง ๆ รวม 432 คน โดยหลังตรวจสอบได้ถอนอายัดไปแล้ว 504 บัญชี ในชื่อบุคคล 201 คน ในส่วนที่ถอนอายัดเนื่องจากสอบสวนแล้วไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรืออาจถูกใช้เป็นเครื่องมือโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เช่น หลอกให้เปิดบัญชี โดยปัจจุบันยังคงอายัดอยู่ 361 บัญชี เป็นบัญชีในชื่อบุคคล 231 คน รวมจำนวนเงิน 353,789,141 บาท หลังจากนี้จะต้องสอบสวนผู้เกี่ยวข้องอีกกว่า 300 คน
        
“มีคนถามกันมากว่า อาบูบาก้า มีตัวตนจริงหรือไม่ ผมยืนยันว่ามีตัวตน นายอาบูบาก้า บิน สุไลมาน เป็นชาวเอเชีย จากการตรวจสอบบัญชีที่เปิดเผยได้ 1 บัญชี มีเงินหมุนเวียนกว่า 302 ล้านบาท ทั้งนี้นายอาบูบาก้ายังไม่ใช่ตัวการใหญ่ แต่เป็นบุคคลที่ลงทุน และฟอกเงิน เข้ามาในไทยนานแล้ว แต่เข้ามาในวงการพนันฟุตบอลเมื่อเดือน ก.พ. 2551 ด้วยการเข้ามาร่วมหุ้นกับคนไทย ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบคนมีชื่อเสียงเข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนครั้งสุดท้ายพบว่านายอาบูบาก้า หลบหนีไปประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 2552 อย่างไรก็ตามเราได้ดำเนินการออกหมายจับ และประสานไปยังต่างประเทศแล้ว” ผบก.ป.กล่าวตอนท้าย 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกองปราบปรามได้เปิดเผยโฉมหน้านายอาบูบาก้า บิน สุไลมาน แล้ว และยังมีการเปิดเผยรายชื่อตัวการใหญ่ระดับเดียวกับนายอาบูบาก้า อีก 2 คน

คือนายชิน เปง วอง และนายมาร์ติน เจอาร์ เฮีย ลุง ลิม ทั้งสองเป็นชาวมาเลเซีย มีหมายจับของศาลแขวงพระนครเหนือ เมื่อเดือน ก.พ. 2551 ในข้อหาเดียวกับนายการันซิงห์ ทักราล ที่ถูกจับกุมได้ดังกล่าว สำหรับนายการันซิงห์ เป็นหนึ่งในขบวนการอาชญากร “อาบูบาก้า” เช่นกัน มีเครือข่ายอาชญากรรมทางภาคเหนือ และภาคใต้ พันพัวในคดีหลายประเภท ทั้งอุ้มฆ่า ค้ายาเสพคิด พนันฟุตบอล และบ่อนการพนัน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์