รวบลูกน้องเสธ.แดงพร้อมอาวุธอื้อ

คมชัดลึก :รวบตัวลูกน้องเสธ.แดงที่บ้านพักกลางดึก พร้อมอาวุธสงคราม เจ้าตัวรับเป็นเจ้าของอาวุธจริง อ้างสะสมมา 20 ปี ระบุ ปลอกกระสุน M79 ที่พบเก็บมาจากจ.ลพบุรี เผย เคยขับรถให้เสธ.แดง 2 ปีก่อน และไม่ได้ติดต่ออีก ตร. ระบุ ฝากขังเช้าวันนี้ พร้อมสั่งคอมมานโด 200 นาย ดูแลกองปราบ หลังกระแสข่าวเสื้อแดงปิดล้อม-กดดันปล่อยตัว

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 21 มกราคม พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผกก.1 บก.ป.พร้อมกำลังประมาณ 20 นาย

ได้คุมตัว จ.ส.อ.ณัฏฐ์สิทธิ์ สุวรรณราช ผู้บังคับหมู่ยานเกราะ อดีตคนสนิท พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่บ้านพักย่านเกียกกายและพบอาวุธสงครามจำนวนมาก  และพลทหารมนัสชัย คำพร สังกัดกองพันบริการและกองบริการศูนย์การทหารม้า และ นายเอกลักษณ์ วิเศษวงษา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 7 ต.โพนทราย อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด คนเฝ้าบ้าน เสธ.แดง พร้อมอาวุธสงครามที่ตรวจยึดได้ จาก ม.พัน3.รอ. และ ม.พัน 4 รอ.มาสอบที่กองปราบปราม


 โดย จ.ส.อ.ณัฏฐ์สิทธิ์ ให้การยอมรับว่า
 
อาวุธสงครามทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบในบ้านพัก เป็นของตนจริงเพราะเป็นคนชอบสะสมอาวุธสงครามมาแต่ไหนแต่ไร โดยอาวุธทั้งหมดสะสมมาแล้วประมาณ 20 ปี เนื่องจากในอดีตเคย เป็น ทหารอยู่ชายแดน และอาวุธส่วนมาก ซื้อมาจากชายแดนเขมรฝั่ง อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว บางส่วนนำบุหรี่ไปแลกมา อย่างไรก็ตามอาวุธดังกล่าวไม่เคยมีใครมาขอดู หรือยืมไปใช้ ส่วนกรณีที่พบปลอกกระสุนปืน M79 ที่ ถูกใช้ไปแล้ว 2 ปลอกนั้น ตนเก็บมาจากการฝึกที่ จ.ลพบุรี


 “เมื่อปี 2 ปีที่แล้วผมเคยเป็นคนขับรถให้เสธ.แดง แต่หลังจากนั้น ก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย และคิดว่า การที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร เข้าตรวจค้นบ้านพักนั้น คิดว่า ผมเป็นลูกน้องเสธ.แดง อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าอาวุธดังกล่าวเป็นของผมและเสธ.แดงไม่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด” จ.ส.อ.ณัฏฐ์สิทธิ์


 ด้านนายเอกลักษณ์ คนเฝ้าบ้าน เสธ.แดง ให้การอ้างว่า
 
ก่อนหน้านี้เคยเป็นทหารเกณฑ์ เมื่อปลดประจำการปี 2549 ไม่มีงานทำ จึงมาขอทำงานรับใช้ เสธ.แดง พร้อมเรียนหนังสือด้วย อย่างไรก็ตามตนไม่ทราบว่า อาวุธที่ค้นพบภายในรถเป็นของ เสธ.แดงหรือไม่ เนื่องจากนายไม่เคยบอกเล่าเรื่องราวต่างๆให้ฟัง ประกอบกับไม่ค่อยรู้ความเคลื่อนไหวของนายมากนัก เพราะนายจะกลับบ้านไม่เป็นเวลา

ด้าน พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผกก. 1.บก.ป กล่าวว่า

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน กองปราบปราม จะสอบปากคำผู้ต้องหา พร้อมทำทะ เบียนประวัติอาชญากร พิมพ์ลายนิ้วมือ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มีและครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งจะคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ไว้ที่ห้องคุมขัง กองปราบปราม และช่วงเช้าวันที่ 22 ม.ค. จะเร่งนำตัวผู้ต้องหาฝากขัง โดยในส่วนของ จ.ส.อ.ณัฏฐ์สิทธิ์ จะคุมตัวไปฝากขังที่ ศาลทหาร ส่วนพลทหารมนัสชัย และ นายเอกลักษณ์ จะควบคุมตัว ไปฝากขังที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก

 ทั้งนี้มีกระแสข่าวว่า
 
กลุ่มเสื้อแดงจะปิดล้อมที่กองปราบปราม เพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวผู้ต้องหา พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รักษาการ ผบก.ป. ได้สั่งการให้ ตำรวจคอมมานโดจำนวน 200 นาย เข้ารักษาความปลอดภัย เพื่อป้องกันเหตุวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์