รวบลูกจ้างธกส.ยิงประธานอบต.ปมไม่ให้สินเชื่อ

"ยิง อบต.เหตุไม่ให้สินเชื่อ"


รวบลูกจ้างฝ่ายสินเชื่อ ธ.ก.ส. สาขากระสัง จ.บุรีรัมย์ มือยิงประธานสภา อบต. หลังพบหลักฐานเป็นคู่กัดมานาน เหตุจากอยู่การเมืองคนละขั้ว ขอสินเชื่อก็ไม่ให้ จนประธานสภายืนด่าประจานหน้าธนาคาร

แค้นจัดบุกสังหารกระหน่ำ 6 นัดตายคาที่ ตำรวจเผยไม่กินเส้นมานานจนเกิดความแค้นฝังใจ

เหตุคนร้ายยิงนายวลิศ นิพรรัมย์ ประธานสภา อบต.เมืองไผ่ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ 6 นัด ช่วงเช้าวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา เสียชีวิตบนถนนทางเข้าฟาร์มหมูขนาดเล็ก ห่างจากหมู่บ้านกระลัน หมู่ 8 ต.เมืองไผ่ อ.กระสัง ประมาณ 500 เมตร เบื้องต้นตำรวจตั้งประเด็นความขัดแย้งการเมืองหรืออาจเป็นฝีมืออริเก่านั้น

ล่าสุดเวลา 09.00 น. วันที่ 30 มกราคม ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พล.ต.ต.ชินทัต มีศุข ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.สังวรณ์ ภู่ไพจิตรกุล พ.ต.อ.นิวัฒน์ ชูภู่ รองผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ พ.ต.อ.ชุมวัฒน์ รัตอาภา ผกก.สภ.อ.กระสัง และตำรวจชุดสืบสวน สภ.อ.กระสัง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายวลิศ นิพรรัมย์ อายุ 41 ปี ประธานสภา อบต.เมืองไผ่ อ.กระสัง เสียชีวิตเมื่อเช้าวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา

"สเก็ตภาพตามจับจนได้ตัว"


พล.ต.ต.ชินทัต กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดวันที่ 27 มกราคม ขณะที่นายวลิศ ขี่รถจักรยานยนต์คาวาซากิสีดำ ทะเบียน ธนล-448 กรุงเทพมหานคร ไปเลี้ยงหมูที่ฟาร์มกลางทุ่งนาห่างหมู่บ้านประมาณ 500 เมตร และถูกคนร้ายยิงจนเสียชีวิต ซึ่งผู้ตายเป็นคนพูดจาโผงผางและเป็นคนตรง หลังจากนั้นตำรวจได้ตั้งชุดคลี่คลายคดี เนื่องจากเป็นการก่อเหตุอุกฉกรรจ์ฆ่าเจ้าพนักงาน โดยมี พ.ต.ท.อมร บัวล้อมใบ รอง ผกก.(ป) เป็นหัวหน้าชุดทำงาน

จากการสืบสวนพยานทราบว่า เช้าวันเกิดเหตุได้ออกไปจับหนูนาใกล้กับฟาร์มหมูของนายวลิศ เห็นชายรูปร่างสันทัดสวมหมวกแก๊ป ใส่เสื้อสีขาว กางเกงสีดำ รองเท้าหนังสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์สีฟ้า ไม่ทราบทะเบียนและยี่ห้อ มาจอดอีกฝั่งของฟาร์มหมูและเดินเข้ามาหานายวลิศก่อนจะเดินคู่กันไป จากนั้นมาทราบว่านายวลิศถูกยิงตาย ตำรวจได้สเก็ตช์ภาพตามที่พยานให้การ กระทั่งคาดว่า คนร้ายรายนี้น่าจะเป็นนายวีระ แสงพยัพ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 104 หมู่ 9 ต.พรหสวัสดิ์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ลูกจ้างแผนกสินเชื่อของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) สาขา อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเคยมีความขัดแย้งกับนายวลิศ เรื่องการปล่อยสินเชื่อมาก่อน หลังรวบรวมหลักฐานจนแน่ชัด ชุดทำงานจึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ จ.78/2550

"รับสารภาพ ตร.ไม่ให้ประกันตัว"


พล.ต.ต.ชินทัต กล่าวว่า ต่อมาได้นำหมายจับศาลบุกเข้าจับกุมตัวนายวีระในที่ทำงานและได้ตรวจค้นที่ห้องพักบนธนาคาร ยึดไดอารี่ เสื้อสีขาว และกางเกงซึ่งคล้ายกับชุดที่พยานยืนยัน จากนั้นควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.อ.กระสัง ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน โดยได้ค้านการประกันตัวเพราะเกรงทำลายหลักฐานหรือข่มขู่พยาน

พ.ต.อ.สังวรณ์ ภู่ไพจิตรกุล รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ กล่าวว่า สาเหตุน่าจะมาจากความขัดแย้งส่วนตัว ทั้งเรื่องการเมืองท้องถิ่นที่ผู้ต้องหาเป็นคนสนิทของนักการเมืองระดับชาติรายหนึ่ง ส่วนผู้ตายเป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่ไม่ชอบรัฐบาลชุดเก่า และนายวีระเคยร้องเรียนการทำงานของผู้ตาย นอกจากนี้เมื่อนายวลิศ ไปขอกู้เงินจากแผนกสินเชื่อ ธ.ก.ส. สาขากระสัง นายวีระที่เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสินเชื่อก็ไม่อนุมัติเงินกู้ให้ สร้างความโกรธแค้นให้ผู้ตายมาก ถึงขั้นเคยไปด่าประจานที่หน้าธนาคารมาแล้ว นอกจากนี้จากการสอบประวัติเก่าพบว่า นายวีระเคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆ่าคนตาย ที่เขต อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2549 ที่ผ่านมา จึงออกหมายจับและควบคุมตัวมาสอบสวน ซึ่งนายวีระได้รับสารภาพแล้วว่าเป็นคนลงมือยิงนายวลิศจริง ส่วนจะมีใครเกี่ยวข้องร่วมมือหรือว่าจ้างมานั้น ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนและหาหลักฐานเพิ่มเติม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์