รวบรปภ.เซ็นทรัลฉกมือถือ

"บุกรวบได้ของกลางเพียบ"


ตร.เชียงใหม่รวบรปภ.ห้างดัง เซ็นทรัล กาดสวนแก้ว ฉกมือถือในห้าง หลังเจ้าของร้านแจ้งตร. มือถือในร้านหายอื้อ บุกค้นห้องพัก เจอของกลางอื้อ สารภาพอาศัยช่วงเวลากลางคืนแอบขโมยมาไว้ที่บ้าน นอกจากเป็นรปภ.แล้ว ยังมีอาชีพซ่อมมือถือ หลังจากฉกมาได้แล้วจะนำมาเก็บเป็นอะไหล่ไว้ซ่อมมือถือ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 ธ.ค. ร.ต.อ.ประถมศิลป์ พันธุ์เขียน รองสว.สภ.ต.ภูพิงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมพวกจับกุมนายเทพกร วรรณโสภา อายุ 35 ปี ผู้ช่วยหัวหน้ารปภ. ศูนย์การค้าเซ็นทรัล กาดสวนแก้ว ถนนห้วยแก้ว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยจับกุมได้ในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง อะไหล่คอมพิวเตอร์จำนวนมาก

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านขายโทรศัพท์มือถือหลายร้าน ตั้งอยู่บนชั้น 3 ของศูนย์การค้าว่ามีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักมือถือ และอุปกรณ์หลายรายการในช่วงเวลากลางคืนหลังจากร้านปิดแล้ว

"ขโมยไปเป็นอะไหล่ซ่อมมือถือ"


และมีร่องรอยการงัดแงะ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงออกสืบสวน จนทราบว่าช่วงกลางคืนจะมีรปภ.เฝ้าอยู่คือนายเทพกร จึงติดตามพฤติกรรมจนแน่ใจ ก่อนเข้าจับกุม

จากการสอบสวนนายเทพกรให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยอาศัยความเป็นรปภ.ที่อยู่เวรในห้างตอนกลางคืน เมื่อสบโอกาสจะงัดแงะร้านค้าในห้างเข้าไปขโมยอะไหล่โทรศัพท์มือถือ เพราะตนมีอาชีพรับซ่อมโทรศัพท์มือถือด้วย จากนั้นนำอะไหล่อุปกรณ์ทั้งหมดไปเก็บไว้ที่ห้องพักที่อ.เมือง จ.ลำพูน เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปตรวจยึดทรัพย์สินที่ห้องพักเลขที่ 13 หอพักพูลทรัพย์ ตั้งอยู่เลขที่ 151 หมู่ที่ 12 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน พบของกลางเป็นอะไหล่โทรศัพท์มือถือจำนวนมาก

ร.ต.อ.ประถมศิลป์เปิดเผยว่า สำหรับผู้ต้องหารายนี้มีอาชีพอีกอย่างคือรับซ่อมมือถือด้วย โดยตั้งใจก่อเหตุขโมยอะไหล่มือถือ รวมถึงมือถือของลูกค้าที่นำมาจำนำไว้กับร้านต่างๆบนห้าง เพื่อนำไปเป็นอะไหล่ไว้ซ่อม ส่วนมือถือที่อยู่ในสภาพดีใช้ได้ที่ขโมยมา จะนำไปจำนำตามร้านต่างๆในจ.ลำพูน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์