รวบยกแก๊ง!เบื่อหมาลักทรัพย์ตามบ้าน

รวบยกแก๊ง!เบื่อหมาลักทรัพย์ตามบ้าน

รวบแก๊งตีนแมวตระเวนลักทรัพย์ตามหมู่บ้านย่านนิคมอุตสาหกรรม ใช้ยาเบื่อผสมอาหารให้หมากินก่อนย่องยกเค้า ประวัติเคยติดคุก

 เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม พ.ต.อ.สุคุณ พรหมายน รรท.ผบก.น.3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอก เอกศาสตร์ รองผบก.น.3 และ พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ ผกก.สน.ร่มเกล้า แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ 3 คน ได้แก่ นายบัณฑิต หรือเปี้ยก กุลเหตุ อายุ 36 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 836/241 ซอยอ่อนนุช 46 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. นายธนากร รัตโส อายุ 40 ปี และนายมานะ รัตโส อายุ 45 ปี ทั้ง 2 คนมีที่อยู่ตามบัตรประชาชนที่ ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

พ.ต.อ.เอก กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากฝ่ายสืบสวน สน.ร่มเกล้า
 
รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีผู้ต้องสงสัยขับรถกระบะนำทรัพย์สินที่ขโมยมา แต่ไม่สามารถขายเป็นเงินได้ เช่น โฉนดที่ดินที่ถูกฉีกทำลาย สมุดบัญชีธนาคาร กล่องใส่เครื่องประดับ มาทิ้งไว้ที่บริเวณริมถนนพัฒนาชนบท 3 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง เป็นประจำทุกเดือน เชื่อว่าผู้ต้องสงสัยน่าจะพักอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง

พ.ต.อ.เอก กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่วางกำลังดักซุ่มดูและติดตามความเคลื่อนไหวมาตลอด จนเมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 9 ตุลาคม
 
พบรถต้องสงสัยจอดอยู่ลานจอดรถโรงแรมธาราเลค ในซอยมิสทีน และต่อมาเวลา 15.00 น. วันที่ 10 ตุลาคม พบผู้ต้องสงสัยขับรถเก๋งโตโยต้า คัมรี เข้ามาจอดเทียบ และลงมาขนถ่ายทรัพย์สินกัน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม จากนั้นนำตัวทั้ง 3 คนไปตรวจค้นที่สถานบริการล้างรถ (คาร์แคร์) ที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งผู้ต้องหาเปิดเป็นกิจการบังหน้า และพบทรัพย์สินของกลางที่ขโมยมาหลายรายการ เช่น สุราต่างประเทศ 22 ขวด กล้องถ่ายรูป กล้องถ่ายวิดีโอ รองเท้ากีฬา น้ำหอม กางเกงยีน ทีวีแอลอีดี  กระเป๋าเดินทาง และนาฬิกาข้อมือ

 พ.ต.อ.พันธนะ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับเพื่อนที่ยังหลบหนี ชื่อ นายโก้ (ไม่ทราบนามสกุล)
 
ตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชนมาแล้วหลายครั้ง ส่วนใหญ่จะไปก่อเหตุที่ต่างจังหวัด เช่น อ.บ้านบึง อ.บ่อวิน จ.ชลบุรี รวทั้ง จ.จันทบุรี และ จ.นครราชสีมา โดยจะเลือกลงมือตามหมู่บ้านจัดสรรที่อยู่ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรม ในช่วงเวลากลางวันซึ่งจะปลอดคน และหากบ้านไหนเลี้ยงสุนัขก็จะใช้ยาเบื่อผสมอาหารให้กิน ก่อนเข้าไปลักทรัพย์ เมื่อได้ทรัพย์สินก็จะนำมาแบ่งกัน ส่วนของที่ไม่มีค่าหรือไม่สามารถขายได้ จะนำไปทิ้งตามริมถนนเปลี่ยว

ด้าน พ.ต.อ.สุคุณ กล่าวว่า หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานไปยัง สภ.บ้านบึง
 
เพื่อติดต่อผู้เสียหายให้มาดูทรัพย์สิน เบื้องต้นมีเจ้าทุกข์ 3-4 ราย มาดูและชี้ตัวยืนยันแล้ว และจากการสอบประวัติพบว่า คนร้ายกลุ่มนี้เคยติดคุกในคดีลักทรัพย์มาแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนขยายผลเพิ่มเติม ส่วนผู้ต้องหาอีกรายที่ยังหลบหนีอยู่ เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์