รวบมือยิงจนท.รถไฟ 4 ศพ พร้อมแนวร่วมอีก 3 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.00 น. วันนี้ (9 ก.ค.) พ.ต.อ.สุวัตต์ วงศ์ไพบูลย์ ผู้กำกับการกลุ่มงานความมั่นคง ศูนย์ความมั่นคงตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน

เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายไม่มีเลขที่ หมู่ที่
7
บ้านปลักธง ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  หลังมีเบาะแสกลุ่มก่อความไม่สงบแฝงเข้ามาอยู่ในพื้นที่ และสามารถควบคุมตัวนายอาซือมิง สาแม อายุ 26 ปี ชาว จ.นราธิวาส ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีร่วมกับพวกยิงพนักงานและตำรวจรถไฟเสียชีวิต 4 ราย บนขบวนรถไฟสุไหงโก-ลก ที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมนายอับดุลอาซิ อาแว นายฮัมมัดดี สาแม และนายจินาวัฒน์ ยังชู แนวร่วมก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้
 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับ นายอาซือมิง หลังก่อเหตุแล้วหนีไปกบดานอยู่ใน จ.สตูล ก่อนลอบเข้ามาหลบซ่อนที่บ้านปลักธง จ.สงขลา 

เจ้าหน้าที่ส่งตัวให้กับตำรวจ สภ.ระแงะ ส่วนแนวร่วมอีก
3 ราย จะส่งไปซักถามขยายผลที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ส่วนหน้า จ.ยะลา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันเดียวกันอ้างนายสก็อต มาร์เซียล ทูตสหรัฐอเมริกาประจำสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อาเซียน กล่าวในที่ประชุมของสถาบันวูดโรว์ วิลสัน อินเตอร์เนชั่นแนล เซนเตอร์ ฟอร์ สกอลาร์ส ในวอชิงตัน ว่า เหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย น่าวิตกมาก แม้รัฐบาลไทยภายใต้การนำของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จะพยายามหาทางยับยั้งเหตุรุนแรง แต่ก็ไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นมากนัก ทูตสหรัฐอเมริกาประจำสมาคม อาเซียน กล่าวว่า การแก้ปัญหาไม่ควรมุ่งเน้นไปที่การกวาดล้างกลุ่มก่อความไม่สงบแต่เพียงอย่างเดียว

แต่ควรใช้วิธีตามอย่างรัฐบาลไทยในชุดก่อนๆ ที่นอกจากจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดแล้ว ยังใช้วิธีเอาชนะใจประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ไปพร้อมๆ กัน อย่างไรก็ตาม รัฐบาลสหรัฐอเมริกาจะไม่เข้าไปยุ่งในเรื่องนี้ เพราะทางการไทยก็คงไม่ชอบใจถ้ารัฐบาลสหรัฐอเมริกายื่นมือเข้าแทรกแซง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์