รวบมือปืนอันดับ 21ของเมืองไทย

"ปิดล้อมจับกุมมือปืนบัญชีดำ"


เมื่อเวลา 09.30น. วันที่ 20 ม.ค. พ.ต.อ.ประยนต์ ลาเมือ รอง ผบก.รฟ. พ.ต.ท.สุวัตต์ วงศ์ไพบูรณ์ รอง ผกก.(ป) สภ.อ.สทิงพระ จ.สงขลา พ.ต.ท.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุม นายพงศ์จิตร หรือ ศุภชัย จงจิตรอายุ 49 ปี มือปืนรับจ้าง ลำดับที่ 21 ในบัญชี 50 มือปืนรับจ้างเมืองไทยชุดที่ 2 ปี 2549 ของกองปราบปราม ได้ที่บริเวณร้านน้ำชาริมถนนทางขึ้นน้ำตก 357 บ้านเหนือคลอง ต.เวียงสระ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี หลังสืบทราบว่าหลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ที่สวนยางในพื้นที่ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเข้าทำการจับกุมนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ซุ้มสังเกตการณ์อยู่บริเวณโดยรอบสวนยางแห่งหนึ่งในพื้นที่ดังกล่าว ระหว่างนั้นได้พบนายพงศ์จิตรเดินเข้ามานั่งที่ร้านจึงกระจายกำลังโอบล้อมพื้นที่ก่อนจะแสดงตัวเข้าจับกุม แต่เมื่อนายพงศ์จิตรเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็รีบวิ่งหลบหนีขึ้นไปบนเนินดินหลังร้านพร้อมกันนั้นก็ชักอาวุธปืนขนาด .38

"ตร.สืบทราบ ตามรวบตัว ยิงใส่ ตร. เจอสวนสาหัส"


ที่พกติดตัวออกมายิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจถึง 3 นัด แต่ตำรวจไหวตัวหลบหาที่กำบังได้ทันพร้อมกับยิงสวนกลับไปหลายนัดกระสุนถูกกลางหลังได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุจึงรีบนำตัวผู้ต้องหาส่งโรงพยาบาลเวียงสระรักษาขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว

สำหรับนายพงศ์จิตรถูกขึ้นบัญชีดำผู้ต้องหาที่มีพฤติการณ์เป็นมือปืนรับจ้างหลังจากร่วมกับนายแสงโรจน์ กาญจนะ ใช้อาวุธปืนยิงนายกิตติ วิเศษสมบัติ เสียชีวิตที่หอพักแสงระวีอพาร์ทเม้นต์ ถนนราษฎร์ ซอย6 ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎรานี เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.43 โดยคดีดังกล่าว สภ.อ.เมืองสุราษฎรานีได้ขออำนาจศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 474/2546 ลงวันที่ 17 มี.ค.2546 ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มี พกพา และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังถูกออกหมายจับนายพงศ์จิตรได้หนีไปหลบซ่อนตัวอยู่กับนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ กระทั่งตำรวจสืบทราบแหล่งหลบซ่อนจึงนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์