รวบมือปืนลำดับที่6และ8อีสาน

"จับมือปืน บัญชีดำ"



เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.อ.วงกต มณีรินทร์ รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.วราสิทธิ์ พรเลิศ ผบช.ภ.3

ได้แถลงข่าวผลการปฏิบัติงานของตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน

ของศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 จากการนำของ พ.ต.อ.เดชา ชวยบุญชุม รองผู้บังคับการ ศสส.ภ.3, พ.ต.อ.พงษ์เดช พรหมมิจิตร ผกก.(สส.)ศสส.ภ. 3 และ พ.ต.ต.ภูมิ ทองโพธิ์ สว.(สส.) ศสส.ภ.3

ได้จับกุมนายสุชาติ มากทองหลาง

อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137 หมู่ 8 ต.ทองหลาง อ.จักราช จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาตามบัญชีมือปืนรับจ้างลำดับที่ 6 ของตำรวจภูธรภาค 3 และลำดับที่ 48 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยนายสุชาติถูกตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่น

โดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พยายามฆ่า ชิงทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามหมายจับของศาลจังหวัดนครราชสีมาที่ 93/2546 ลงวันที่ 15 ม.ค. 2546 โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2543 เวลาประมาณ 19.00 น.

ที่บริเวณไร่มันสำปะหลัง ต.ละลมใหม่พัฒนา อ.โชคชัย

จ.นครราชสีมา โดยนายสุชาติได้ร่วมกับนายประจวบ คืนสันเทียะ ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงนายครรชิต ตั้งเจิดจ้า ถึงแก่ความตาย และนางสุกัญญา ตั้งเจิดจ้า ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยมีนายศักดิ์ชัย คลังหิรัญ เป็นผู้ใช้จ้างวาน



หลังเกิดเหตุ นายประจวบ คืนสันเทียะ

ถูกจับกุม นายศักดิ์ชัย คลังหิรัญ ผู้ใช้จ้างวานมอบตัวสู้คดี ส่วนนายสุชาติ มากทองหลาง หลบหนีไปรับจ้างขับรถบรรทุกให้กับผู้รับเหมาก่อสร้างในประเทศพม่าอยู่ระยะหนึ่ง จากนั้นได้กลับมารับจ้างเลี้ยงหมูในฟาร์มหมูชื่อ

"เทพปราณีฟาร์ม" ตั้งอยู่เลขที่ 103

หมู่ 13 ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ และถูกตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 บุกเข้าจับกุมได้ที่ฟาร์มเลี้ยงหมูดังกล่าวเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2550

นอกจากนี้ ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3

ยังสามารถจับกุมนายสุพจน์ เพ็ชรรินทร์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 198 หมู่ 8 ต.น้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามบัญชีมือปืนรับจ้างลำดับที่ 8 ของตำรวจภูธรภาค 3 และลำดับที่ 29 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ตามหมายจับของศาลจังหวัดศรีสะเกษจำนวน 3 หมาย

ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นและบุกรุกและทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ในขณะนี้มีมือปืนรับจ้างที่อยู่ในระหว่างที่ตำรวจภูธรภาค 3 สืบสวนติดตามจับกุมจำนวน 6 ราย

ประกอบด้วย นายสุชาติ ผิวละออง

ข้อหาปล้นและฆ่านายสมศักดิ์ พิทยาภรณ์ น้องชายนายวิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ อดีตส.ส.นครราชสีมา พรรคไทยรักไทย, นายแสวง บุญเลิศ ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น, นายมานพ แสไพศาล ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และนายอำนวย ทองคำ ข้อหาปล้นทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์