รวบมือขว้างมือถือเข้าคุกนครฯ

รวบมือขว้างมือถือเข้าคุกนครฯ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 3 พ.ค. พ.ต.ต.วิชาญ รักพริก รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว. นครศรีธรรมราช ในฐานะหัวหน้าชุดปปส.

พร้อมด้วย ร.ต.ต.ยุทธพล พูลแก้ว รอง สว.กลุ่มงานสอบสวน นำกำลังตรวจค้นบ้านเลขที่ 96/4 ม.8 ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช จับกุมนายสินชัย สูญกรรมรัตน์ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นเป้าหมายเครือข่ายยาเสพติดในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ก่อนนำตัวไปตรวจปัสสาวะพบฉี่ม่วงจึงควบคุมตัวไปสอบสวน

นายสินชัยให้การว่า เคยต้องคดียาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง เพิ่งพ้นโทษมาประมาณ 2 ปี แต่ก็ยังวนเวียนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาตลอดจนถูกจับกุม อีก 2-3 ครั้ง
 
และก่อนหน้านี้ได้มีนักโทษรายหนึ่งในเรือนจำกลางนครศรีฯ ติดต่อว่าจ้างให้ตนนำโทรศัพท์มือถือไปขว้างเข้าเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ครั้งละ 5-10 เครื่อง โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 5 หมื่น ถึง 1 แสนบาท ซึ่งตนเองจะเข้าไปทางเล้าหมูข้างกำแพงเรือนจำ ซึ่งเมื่อเข้าไปก็จะเจอป้อมยาม 3 จุด แต่ละจุดจะมีการจ่ายส่วยให้ป้อมละ 1-1.5 แสนบาท แค่ทำไม่รู้ไม่เห็นก็จะได้เงิน

นายสินชัยให้การอีกว่า ส่วยที่จ่ายให้แต่ละป้อมนั้น ทางขบวนการค้ายาเสพติดจะเป็นโอนเงินเข้าบัญชี

ซึ่งตนนั้นได้คลุกคลีกับขบวนการยาเสพติดในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชมานาน มีหน้าที่รับจ้างขว้างโทรศัพท์มือถือเข้าเรือนจำ จนระยะหลังตนได้ว่าจ้างให้วัยรุ่นทำแทน ครั้งละ 5-6 พันบาท กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มเอาจริง และกวดขันจับกุมมากขึ้น และในที่สุดทางกำลังตำรวจเข้าจู่โจมเรือนจำตรวจยึดของกลางทั้งโทรศัพท์มือถือและยาเสพติดได้จำนวนมาก ทำให้ไม่สะดวกเหมือนเมื่อก่อน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อกลางดึกวันที่ 2 พ.ค. เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน เข้าตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่ 5 ชุมชนมะขามชุม ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จับกุมนายสุนทร แก้วศรีทอง อายุ 30 ปี พร้อมอุปกรณ์เสพยาไอซ์ 3 ชุด หลังจากสืบทราบมาว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

นายสุนทรให้การรับสารภาพว่า เป็นเครือข่ายยาเสพติดในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชจริง

โดยจะสั่งยาบ้าจากนายเชาว์ไม่ทราบชื่อและนามสกุล เป็นผู้ต้องขังเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ซึ่งครั่งล่าสุดโทร.สั่งยาเสพติดจากนายเชาว์ฯ จำนวน 1,000 เม็ด เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา แล้วได้โอนเงินเข้าบัญชีผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ น.ส.วรรณี พึ่งพงศ์ จำนวนเงิน 21,000 บาท ส่วนยาเสพติดจะมีคนนำมาวางไว้ตามถนน แล้วตนเองได้ไปเอามาจำหน่ายให้กับลูกค้า ทำมาแล้วหลายครั้ง และเมื่อโอนเงินก็จะโอนเข้าบัญชีชื่อน.ส.วรรณีทุกครั้ง ก่อนโดนจับก็ยังได้รับโทรศัพท์จากนายเชาว์ผู้ต้องขังในเรือนจำ ว่าถ้าต้องการยาเสพติดให้โทร.มาได้ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์