รวบม.2พกระเบิด9ลูกยกพวกจะถล่มอริ

คมชัดลึก : รวบนักเรียน ม.2 พกระเบิดใหญ่กว่าลูกปิงปอง 9 ลูก ขณะยกพวก 10 กว่าคนเตรียมถล่มคู่อริต่างโรงเรียน


ร.ต.ท.ณัฐพงษ์ คชสาร พงส.ฯช่วยราชการรอง สว.สส.สภ.แม่ปิง หัวหน้าชุดจับกุม  เปิดเผยว่า  การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 16.00 น.วันเดียวกัน
 

ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสภ.แม่ปิงว่ามีนักเรียนชายเกาะกลุ่มกันเตรียมก่อเหตุทะเลาะวิวาทที่บริเวณลานจอดรถด้านหลังโรงเรียนในพื้นที่   ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่จึงนำกำลังไปตรวจสอบ  พบกลุ่มนักเรียนสวมชุดนักเรียนของโรงเรียนชื่อดังประมาณ 10 กว่าคนท่าทางมีพิรุธพูดจาส่งเสียงดัง  จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่  ส่งผลให้เด็กทั้งหมดพากันแตกตื่นวิ่งหนี


ช่วงนั้นเองพบว่า ด.ช.ณัฐ ผู้ต้องหาซึ่งกำลังวิ่งหนีได้ทำสิ่งของหล่นลงจากกระเป๋าเสื้อมีลักษณะสีดำจำนวน 2 ลูก  จึงเข้าควบคุมตัวไว้ 

ผลการตรวจสอบพบว่าเป็นวัตถุระเบิดแบบทำเอง    ภายในบรรจุลูกหินและดินเทาพันทับด้วยพลาสติกสีดำอยู่ด้านนอก เมื่อตรวจค้นในกระเป๋าสะพายข้างเพิ่มเติมพบลูกระเบิดในลักษณะเดียวกันอีก 7 ลูก 
สอบถามเจ้าตัวให้การว่าเป็นผู้ทำลูกระเบิดเหล่านี้ขึ้นมาเองเพื่อจะนำมาใส่คู่อริต่างสถาบันที่เคยต่อยเพื่อนในกลุ่มของตน  ก่อนเกิดเหตุขับรถมาพร้อมกับพวกเพื่อมาตามหาคู่อริ  แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไว้ได้เสียก่อน  ซึ่งภายหลังจากถูกจับกุมตัวมารดาของ ด.ช.ณัฐได้เดินทางมาเพื่อขอประกันตัว โดยแจ้งยืนยันกับพนักงานสอบสวนว่าบุตรชายเป็นเด็กเรียบร้อยไม่เชื่อว่าระเบิดและกระเป๋านั้นจะเป็นของบุตรชายของตน  พนักงานสอบสวนจึงได้เรียกสอบปากคำและแจ้งประสานให้ทนายความพร้อมนักสังคมสงเคราะห์มาร่วมเป็นพยานในการสอบปากคำผู้ต้องหาต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์