รวบพ่อโหดพา2ลูกชายฆ่ายกครัวน้องสาวต่างมารดาหมกสวนยาง-ปมมรดกที่ดิน

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


วันที่ 28 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.มนธน ทิพย์จันทร์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.อ.ธนันต์ชัย สุขา รอง ผกก.พ.ต.อ.ธีทัต อิ่มทั่ว รอง ผบก.พ.ต.อ.ชาญเดช ศีรสังข์ ผกก.สส.ภ.จว.บึงกาฬ  พ.ต.ต.อุทัย อ่อนยิ้ม สว.สภ.โสกก่าม เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ พร้อมกู้ภัยจังหวัดบึงกาฬ ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายหนูแพง ศรีหาวงค์ อายุ 47 ปี ชาว อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น  นายพิษณุ ศรีหาวงค์ อายุ 19 ปี และนายพล (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ลูกชาย ข้อหาร่วมกันฆ่า นายคาน หรือดำ เทพจันทร์ดา อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 ม.1 ต.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ และนางสาวบุญแปลง ศรีหาวงค์ อายุ 37 ปี ภรรยา และมีศักดิ์เป็นน้องสาวต่างมารดากับนายหนูแพง ผู้ต้องหาคนที่ 1

พล.ต.ต.มนธน ทิพย์จันทร์ ผบก กล่าวว่า เมื่อวันที่ 26 มี.ค. มีชาวบ้านพบศพ นายคาน และนางสาวบุญแปลง สองสามีภรรยา นอนตายขึ้นอืดมาแล้วไม่น้อยกว่า 4 วัน อยู่ใกล้กระท่อมข้างสวนยางพาราด้านทิศตะวันออกของหมู่บ้านดอนเสียด หมู่ 3 ต.บ้านต้อง อ.เซกา จ.บึงกาฬ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พ.ต.ต.คงเดช  คำกอง พน้กงานสอบสวนเวร สภ.โสกก่าม ต.โสกก่าม อ.เซกา ทราบ ต่อมาได้ร่วมกับ พ.ต.ต.อุทัย อ่อนยิ้ม สว.สภ.โสกก่าม  แพทย์เวรและหน่วยกู้ภัยออกไปชันสูตร เบื้องต้นสันนิษฐานว่าถูกฆาตกรรมมาจากสาเหตุปมมรดกหรือไม่ก็เป็นเรื่องขัดผลประโยชน์ โดยฝีมือฆาตกรไม่น้อยกว่า 2 คน จากนั้นจึงได้สืบสวนสอบสวนหาข่าว จนแน่ใจว่าสาเหตุการตายของสองผัวเมียมาจากเรื่องที่ดินทำกิน โดยมีญาติเข้ามาเกี่ยวข้องจึงได้ขอหมายศาลจังหวัดบึงกาฬเข้าจับกุม 3 พ่อลูกใจโหดดังกล่าว

สอบถามผู้ต้องหาอ้างว่า เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนและผู้ตายได้ดื่มเหล้าด้วยกันที่หน้าบ้านของผู้ตาย แล้วทะเลาะกันเรื่องที่ดินประมาณ 60 ไร่ที่ปลูกยางพารา ซึ่งเป็นมรดกของพ่อนายหนูแพง และนางบุญแปลง ร่วมกัน ทำให้ตนและลูก 2 คนไม่พอใจ  แต่ผู้ตายอ้างว่าได้ซื้อที่ดินแปลงนี้มาเมื่อหลายปีก่อน ตกเย็นวันที่ 26 มี.ค. ทั้ง 3 คนได้วางแผนนั่งซ้อนท้ายรถ จยย.ถือปืนแก๊ป 2 กระบอก ปืนสั้น บีบีกัน  2 กระบอก และมีดแบบซามูไร อีก 1 เล่ม ทำทีไปล่าหนูนาตามทุ่ง แล้วไปดักรออยู่ใกล้กระท่อมเถียงนาน้อยผู้ตาย เมื่อทั้ง 2 คนจอดรถเดินเข้าไปกรีดยาง จึงใช้ปืนแก๊ปยิงไปที่นายดำล้มลง จากนั้นได้ร่วมกันใช้มีดที่เตรียมไป ไล่ฟันและแทงนางสาวบุญแปลง จนเสียชีวิต และกลับมาใช้มีดฟันแทงนายดำ ไม่ยั้งจนแน่ใจว่าเสียชีวิตแล้ว จึงได้พากันนำอาวุธก่อเหตุไปทิ้งลงอ่างเก็บน้ำ แล้วพากันมาหลบหนีไปอยู่บ้านญาติจนถูกจับกุมได้ดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์