รวบพ่อค้าปูเค็มหันขายใบกระท่อม

ภาพข่าวจาก เดลินิวส์


ทหารร้อย ร.2521 รวบพ่อค้าปูเค็ม หวังรวยทางลัด เลิกรับซื้อปูหันมาขายใบกระท่อมอ้างรายได้ดีกว่า


เมื่อเวลา 07.00 น.วันนี้ (26 ส.ค.) ร.อ.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผบ.ร้อย.ร.2521 ฉก.ร.25 กองกำลังเทพสตรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภ.จว.ระนอง นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่  74/28 ม.5 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง

ซึ่งเป็นบ้านของนายสิมิลัน ยั่งยืน อายุ 38 ปี หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการขายใบกระท่อมสดและน้ำกระท่อมให้แก่วัย รุ่นในพื้นที่และแรงงานต่างด้าว โดยเฉพาะชาวประมง จากการตรวจค้นพบใบกระท่อมสด จำนวน 10 กิโลกรัม และน้ำกระท่อมที่ต้มเสร็จพร้อมสำหรับไปเป็นส่วนผสมของยาเสพติด 4 คูณร้อย บรรจุขวดขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 10 ขวด แช่อยู่ในตู้เย็นจึงควบคุมตัวนายสิมิลัน พร้อมของกลางมาทำการสอบสวน ที่ ร้อย.ร.2521

เบื้องต้นนายสิมิลัน รับสารภาพว่า รับซื้อใบกระท่อมสดมาจาก อ.กระบุรี จ.ระนอง ในราคากิโลกรัมละ 250 บาทเพื่อนำมาขายต่อในราคากิโลกรัมละ 500 บาท หรือ ขีดละ 100 บาท ส่วนน้ำกระท่อมที่พบในตู้เย็นนั้นไม่ได้ต้มไว้ขาย แต่เอาไว้ดื่มเอง เพราะตนเองติดน้ำกระท่อม ผู้ต้องหาให้การอีกว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพรับซื้อปูเปี้ยวจากตามแพปลา เพื่อส่งขายตามตลาดสด แต่ได้กำไรน้อย จึงลองสั่งใบกระท่อมมาขายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่และแรงงานชาวพม่า

ปรากฏว่าได้กำไรดีจึงเลิกอาชีพรับซื้อปูเปี้ยวหันมาขายใบกระท่อมสดเพียงอย่างเดียว  เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 และมีไว้ในครอบครอง ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม)โดยผิดกฎหมาย  ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนองดำเนินคดีตามกฎหมาย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์