รวบพระเมากร่าง อาละวาดทั่ววัด ด่ากราด ไม่ยอมสึก!

รวบพระเมากร่าง อาละวาดทั่ววัด ด่ากราด ไม่ยอมสึก!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 56 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ราชกรูด อ.เมือง จ.ระนอง

รับแจ้งเหตุจากพระจรุย กตคโน หัวหน้าสำนักสงฆ์ว่ามีพระเมาอาละวาดด่าทอประชาชนที่เข้ามาทำบุญ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่าวยระงับเหตุ
ทั้งนี้เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ พระอนุชิต อภิเตโช

โดยชื่อจริงชื่อ นายอนุชิต อุ่นเจริญ อายุ 47 ปี อยู่ในสภาพที่เมาไม่รู้เรื่อง ไล่ด่าชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาช่วยระงับเหตุ อีกทั้งยังไล่พระด้วยกันออกจากวัด ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ทำการค้นย่ามก็พบ ขวดเบียจำนวนสองขวด และขวดเหล้าอีกหนึ่งขวด 
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวพระอนุชิต ไปทำการสึกที่วัดบ้านหงาว แต่เจ้าอาวาสไม่อยู่

ส่วนทางด้านพระอนุชิตก็ยังคงโวยวายด่าเจ้าหน้าที่ตลอดทาง จึงพาไปยังวัดสุวรรณคีรีวิหารแทน เพื่อให้พระครูรณังค์คณารักษ์ เจ้าคณะจังหวัดทำการสึก แต่พระอนุชิตกลับไม่ยอม กลับด่าทอ ท้าตี ท้าต่อย ทั้งพระ ตำรวจ และนักข่าว พร้อมทั้งกล่าวว่าจะสึกกับพระจากวัดธรรมกายเท่านั้น เพราะตนบวชมาจากจังหวัดนครปฐม พร้อมกับหยิบเบียร์ของกลางขึ้นมาดื่มโดยไม่สนใจใคร ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องรีบแย่งเบียร์มาเก็บเป็นการใหญ่  
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบประสาน พระปรีดา พระประจำศูนย์กัลยาณมิตร สาขาระนอง ให้มาทำการพูดคุย
 
เมื่อพระปรีดา มาถึงก็ได้เข้าปรึกษากับเจ้าคณะจังหวัดระนอง ก่อนจะขอให้พระอนุชิตสงบสติอารมณ์ แต่พระอนุชิตยังอาละวาด ด่ากราดทุกคนอยู่เช่นเดิม  เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพระดังกล่าวไปสงบสติยัง สภ.ราชกรูด จากนั้นค่อยนำกลับมาสึกใหม่ เพราะต้องรอให้พระอนุชิตหายเมาเสียก่อนถึงจะทำการสึกได้ เนื่องจากหากจะสึกเจ้าตัวต้องยอมพร้อมกล่าว วาจาลาสิกขาชัดเจน ต้องมีพระผู้ใหญ่ และพยาน ในขณะสึก ถึงจะทำการสึกได้ หากจะฉีกผ้าเหลืองสึก หรือจะไปถอดอังสะ โดยพลการไม่ได้ หากเจ้าตัวไม่ยินยอม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์