รวบพระหนี3ปี ฆ่าข่มขืน2ดญ.

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 ก.ค. ร.ต.ท. ไพรวัลย์ อายุวงษ์ หน.นปพ.ศรีสะเกษ นำกำลังเข้าจับกุมตัวพระปสิทธิชัย ประสิทธิโก พระลูกวัดวัดกวางขาว

ต.นิคมพัฒนา อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ หรือนายประสิทธิชัย หรืออู๊ด นนทะพันธ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/1 หมู่ 8 ต.นิคมพัฒนา ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าข่มขืน 2 เด็กหญิงพี่น้อง จากนั้นควบคุมตัวส่งพ.ต.ท. พงษ์พันธ์ พลวงษ์ศรี สวญ.สภ.ปรือใหญ่ อ.ขุขันธ์ ก่อนนำไปสึกที่วัดนิคมสายเอก ต.นิคมพัฒนา

พ.ต.ท.พงษ์พันธ์เปิดเผยว่า คดีนี้มีผู้ต้องหา 2 คน คือนายประสิทธิชัยที่หนีคดีมาบวชเป็นพระ และพลทหารสุนทร แต้มงาม อายุ 22 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 8 ต.นิคมพัฒนา อ.ขุขันธ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ก.ย.2549 เวลาประมาณ 20.00-21.00 น. เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 8 ต.นิคมพัฒนา ของนางรจนา ลิ้นทอง อายุ 45 ปี ออกไปทำธุระที่บ้านเพื่อน เมื่อกลับมาบ้านปรากฏว่าด.ญ.ณัฐพร แช่มโตนด อายุ 14 ปี และด.ญ.พิชชาพร แช่มโตนด อายุ 13 ปี ลูกสาวหายไป พบรอยเลือด ก่อนแจ้งตำรวจ และพบศพทั้งคู่ท่อนล่างเปลือย มีบาดแผลถูกทุบตี และร่องรอยถูกข่มขืน


พ.ต.ท.พงษ์พันธ์กล่าวต่อว่า ต่อมาพล.ต.ต. สมพงษ์ ทองวีระประเสริฐ ผบก.ภ.จว. ศรีสะเกษ สั่งให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้าย

โดยตั้งชุดสืบสวนสอบสวน นำตัวผู้ต้องสงสัยประมาณ 50 คนมาสอบสวน พร้อมทั้งนำเอาเนื้อเยื่อ เส้นผม และขน ไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ เปรียบเทียบกับเส้นผมและขนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าตรงกับดีเอ็นเอของผู้ต้อง หาทั้งสอง จึงนำพยานหลักฐานไปขอหมายจับจากศาลจังหวัดศรีสะเกษ ก่อนจับกุมนายประสิทธิชัย ส่วนพลทหารสุนทรขณะนี้เป็นทหารเกณฑ์ สังกัดกองบริการ ศูนย์การทหารม้า จังหวัดทหารบกสระบุรี

จากการสอบสวน นายประสิทธิชัยให้การปฏิเสธ อ้างว่าขณะเกิดเหตุนั่งดื่มสุราอยู่กับเพื่อน ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 ก.ม. และนอนหลับอยู่ที่บ้านเพื่อนตลอดทั้งคืน รุ่งเช้าทราบข่าวเหตุฆ่ากันตาย ขอปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนร้ายฆ่าข่มขืนเด็กทั้ง 2 คน และจะขอต่อสู้คดี

ต่อมาเวลา 11.00 น. นายระพี ผ่องบุพกิจ ผวจ.ศรีสะเกษ และพล.ต.ต.สมพงษ์ แถลงผลจับกุม นายระพีกล่าวว่า แม้จะใช้เวลานานมากกว่า 3 ปี แต่ทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ

ติดตามคดีมาตลอด สาเหตุที่คดีล่าช้านั้นเนื่องจากมีข้าราชการคนหนึ่งใน อ.ขุขันธ์ พยายามทำลายหลักฐานของกลาง ที่เก็บมาจากศพของเด็กหญิงทั้ง 2 คน เพื่อจะนำเอาไปตรวจพิสูจน์ แต่หลักฐานกลับมาถูกทำลาย จึงต้องเก็บหลักฐานใหม่ ขอฝากไปยังข้าราชการคนดังกล่าวว่า ให้รีบมาพบ โทษหนักจะได้กลายเป็นเบา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากจับกุมผู้ต้องหาได้ ทาง ผบก.ศรีสะเกษสั่งการให้ ร.ต.ท.ไพรวัลย์ จัดกำลังตำรวจคุ้มครองความปลอดภัยให้แก่มารดาของเหยื่อและครอบครัว เนื่องจากเกรงจะถูกข่มขู่

ต่อมาเวลา 18.15 น. พ.ต.ท.พงษ์พันธ์นำเจ้าหน้าที่ไปติดตามจับกุมพลทหารสุนทร ได้ที่บริเวณรอยต่อระหว่างบ้านคะยอ กับบ้านโคกโพน ต.กันทรารมย์ อ.ขุขันธ์ ขณะนั่งดื่มสุรากับเพื่อนในหมู่บ้าน ภายหลังได้รับอนุญาตจากต้นสังกัดให้กลับมาเยี่ยมบ้านได้ สอบสวนเบื้องต้นพลทหารสุนทรให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าขณะเกิดเหตุไปดื่มสุราอยู่บ้านเพื่อน อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุมาก และไม่ทราบว่ามีเหตุฆ่ากันตายเกิดขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์