รวบพระลูกวัดบางบัวข่มขืนเด็กหญิง

รวบพระลูกวัดบางบัวข่มขืนเด็กหญิง

มูลนิธิปวีณาฯ ร่วมกับตำรวจโรงพักบางเขน ตามรวบพระลูกวัดบางบัว ข่มขืนเด็กหญิงวัย 14 ปี คากุฏิ มาราธอนกว่า 2 ปี ก่อนหนีไปจำพรรษที่วัดใน จ.พะเยา

วันที่ 28 ก.ค. ที่ สน.บางเขน นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
 
และในฐานะประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.สมศักดิ์ โปสัยะคุปต์ รอง ผกก.สส.พ.ต.ต.พงศ์สุรวัฒน์ วงษ์สารัมย์ สว.สส. แถลงจับกุม นายสนั่น คำสีแดง หรือพระมหาสนั่น อติภัทโท อายุ 64 ปี พระลูกวัดบางบัว ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1109/2556 ลงวันที่ 21 มิ.ย. จับกุมได้ที่ วัดทุ่งรวงทอง หมู่บ้านทุ่งรวงทอง หมู่ที่ 9 ต.ทุ่งรวงทอง อ.จุน จ.พะเยา

พ.ต.อ.ชยุต กล่าวว่า สืบเนื่องจากช่วงกลางเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง
 
ได้ถูกพระมหาสนั่น ซึ่งรู้จักและคุ้นเคยกันตั้งแต่เด็ก ชักชวนเข้าไปนั่งดูโทรทัศน์ภายในกุฏิ  ต่อมาเมื่อสบโอกาสจึงทำการข่มขืนกระทำชำเรา และให้เงิน 80 บาท พร้อมกับพูดจาข่มขู่ว่าจะทำร้าย หากนำเรื่องดังกล่าวไปเล่าให้กับมารดาหรือผู้อื่นฟัง ซึ่งเด็กหญิงเอ ได้เกรงกลัวต่อคำข่มขู่ จึงได้ปิดบังเรื่องมาโดยตลอดเรื่อยมา

พ.ต.อ.ชยุต กล่าวต่อว่า ต่อมาวันที่ 28 พ.ค. พระมหาสนั่น ได้โทรศัพท์ไปชักชวนให้ เด็กหญิงเอ มารับอาหารและขนมที่กุฏิของผู้ต้องหา
 
แต่ครั้งนี้เด็กหญิงเอ ได้ชักชวนเพื่อนอีก 2 คนไปที่กุฏิพระมหาสนั่นด้วยกัน เมื่อไปถึงพระมหาสนั่นได้ทำทีใช้ให้เด็กหญิงเอ ออกไปซื้อสุราและน้ำแข็งที่ร้านขายของชำ บริเวณหน้าวัดบางบัว โดยปล่อยให้เพื่อนทั้ง 2 อยู่กับพระมหาสนั่นที่กุฏิ

พ.ต.อ.ชยุต กล่าวต่ออีกว่า ภายหลังจากซื้อของและเดินกลับมา เด็กหญิงเอได้ยินเพื่อนทั้ง 2 ร้องเสียงดังโวยวายและวิ่งหนีออกจากกุฏิดังกล่าวไป

เด็กหญิงเอ จึงรีบนำสุราและน้ำแข็งที่ซื้อมาไปเก็บ และก็ถูกพระมหาสนั่นลงมือข่มขืนอีกครั้ง พร้อมมอบเงินให้อีก 100 บาท ก่อนที่จะไปซื้อยาคุมกำเนิดมารับประทาน เพราะเนื่องจากพระมหาสนั่นไม่ได้สวมถุงยางอนามัย จึงกลัวว่าจะตั้งครรภ์ โดยหลังเกิดเหตุพระมหาสนั่น ได้หลบหนีไปจำพรรษาที่วัดทุ่งรวงทอง จ.พะเยา จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมและได้นำตัวไปลาสิขาบทต่อหน้าพระราชวิริยาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดพะเยา

นางปวีณา กล่าวว่า หลังจากทางมูลนิธิปวีณา หงสกุลเพื่อเด็กและสตรี
 
ได้รับการร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากนางฟ้า (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี มารดาของเด็กหญิงผู้เสียหาย ว่าลูกสาวได้ถูกผู้ต้องหาข่มขืนนานกว่า 2 ปี จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้รีบดำเนินการติดตามจับกุม เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปข่มขู่และทำร้ายผู้เสียหาย หลังจากนี้ทางมูลนิธิปวีณาจะประสานกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำตัวเด็กไปฟื้นฟูสภาพจิตใจที่บ้านพักฉุกเฉินต่อไป

ด้านพระมหาสนั่น ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุกระทำดังกล่าวจริง เนื่องจากได้ดื่มเหล้าจนเมา
 
และเด็กสาวได้เข้ามากอดและหอมแก้มจนเกิดอารมณ์ พร้อมกับฝากถึงพระสงฆ์รูปอื่นๆว่า ไม่ควรอยู่ตามลำพังกับเด็กและสตรีเพียงลำพังในที่ลับ
เพราะอาจจะเกิดอารมณ์และขาดสติอย่างตนเองได้
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี  นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.บางเขน ดำเนินคดี ภายหลังจากการแถลงข่าวเสร็จสิ้น นางปวีณา หงสกุล และพ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ ผกก.สน.บางเขน ได้ร่วมกันมอบเงินสดจำนวนหนึ่งให้กับผู้เสียหาย เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์