รวบพระปลอมออกบิณฑบาตแถวชลบุรี


            เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 มกราคม พ.ต.อ.สุกิตติ ไสวเกียรติ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี แถลงข่าวการจับกุมพระอาทิตย์ ซอนซี อายุ 20 ปี พระลูกวัดผาสุข ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี อยู่บ้านเลขที่ 114/27 หมู่ 7 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี และนายอนุวัฒน์ นาชกิตติศักดิ์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ต.พนัสนิคม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี และสามเณรสมพงษ์ อินทะ พระลูกวัดผาสุข ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี ขณะเดินบิณฑบาตอยู่บริเวณหน้าวัดกลาง ต.มะขามหย่ง อ.เมือง จ.ชลบุรี
เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนมาว่า มีพระปลอมออกบิณฑบาตทุกเช้า จึงได้ให้ตำรวจเฝ้าดูพฤติการณ์จนกระทั่งพบว่าเป็นความจริง จึงได้จับกุมพระอาทิตย์ซึ่งเป็นพระปลอม และสามเณรสมพงษ์ไปตรวจปัสสาวะพบว่ามีสีม่วง และรับสารภาพว่าเสพยาบ้าก่อนออกบิณฑบาต จึงได้จับสึกพร้อมทั้งดำเนินคดีในข้อหาแต่งกายเลียบแบบพระและเสพยาเสพติด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ว่าจ้างให้นายเฉลิม หนูเสริม อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/1 หมู่ 3 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี ขับรถยนต์อีซูซู สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน 2ท 9556 ชลบุรี มารับ ได้ค่าจ้างวันละ 300 บาท ค้นในรถพบปืนขนาด 9 มม. พร้อมกระสุน 20 นัด จึงได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีในข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์