รวบพระคู่ขาขโมยมือถือบำเรอหวังตุ๋ย

รวบพระคู่ขาขโมยมือถือบำเรอหวังตุ๋ย

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 26 เมษายน 2549 00:02 น.

ตำรวจเมืองปากน้ำ รวบพระลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือ รับสารภาพขโมยไปบำเรอพระคู่ขาหวังได้ตุ๋ย ตำรวจตามค้นพบของกลางเงินสดในตัวพระคู่ขา ส่งทั้งคู่ให้เจ้าคณะฯ จับสึก ก่อนดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์-รับของโจร

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 25 เม.ย.49 พระสุวัฒน์ พระลูกวัดย่าน จ สมุทรสาคร ขอเข้าพบพ.ต.ท.ปรีชา เอี่ยมนุ้ย พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับพระสุรพล ไฉเวียงหงษ์ อายุ 27 ปี พระลูกวัด วัดคงเรียง จ.ขอนแก่น ในข้อหาลักทรัพย์

พระสุวัฒน์ ให้การว่าตนและพระจากทั่วประเทศได้มาจำวัดที่วัดอโศการาม ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ. สมุทรปราการ เพื่อร่วมงานศพหลวงพ่อลี อดีตเจ้าอาวาส วัดอโศการาม ซึ่งเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมามีพระรูปหนึ่งได้เห็นว่าพระสุรพล ได้ขโมยโทรศัพท์มือถือของตนภายในย่ามไป

จากนั้น ตำรวจจึงเชิญ พระสุรพลมาทำการสอบสวน ซึ่งให้การรับสารภาพว่าเป็นคนขโมยโทรศัพท์มือถือของพระสุวัฒน์ไปจริง เพื่อไปให้กับพระปุ่น บุบพิ อายุ 52 ปี พระลูกวัด วัดลาดพัฒนา จ.สระบุรี เนื่องจากพระปุ่นบอกว่าหากไปขโมยโทรศัพท์มือถือมาให้ก็จะยินดีให้ตุ๋ย 1 ที

ตำรวจจึงเชิญตัวพระปุ่นมาทำการสอบสวนซึ่งให้การว่า ตนไม่ได้เอาโทรศัพท์มือถือของพระสุวัฒน์ ซึ่งการที่พระสุรพลกล่าวหาตนนั้น เนื่องจากเมื่อคืนก่อนพระสุรพลได้พยายามตุ๋ยตนตอนกลางดึกแต่ตนไม่ยอมจึงเกิดความโกรธแค้น ตำรวจจึงค้นตัวพระปุ่นพบเงินจำนวน 2,000 บาท ภายในตัว ทั้งที่ก่อนมาจำวัดพระปุ่นได้บอกกับพระรูปอื่นว่ามีเงินติดตัวแค่ 300 บาท ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเงินจากการขายโทรศัพท์มือถือ จึงนำตัวพระทั้ง 2 รูปไปให้พระครูสถิตย์ธรรมานุศาสถ์ เจ้าอาวาสวัดวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ เจ้าคณะตำบลท้ายบ้าน ทำการสึก และดำเนินคดีกับอดีตพระทั้ง 2 คนในข้อหาลักทรัพย์และรับของโจรต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์