รวบพระ-เณรแสบเรี่ยไรกฐินหาเงินซดเบียร์

คม-ชัด-ลึก

พระ-เณร วัดชื่อดังเมืองกาญจน์ ร่วมกับกรรมการวัดออกเรี่ยไรอ้างทำกฐินหารายได้เข้าวัด แต่ตกดึกกลับถลกจีวรสวมชุดธรรมดานำเงินไปซื้อเบียร์ดื่ม ชาวบ้านสุดทนแจ้งตำรวจอ่างทองรวบเณร แต่พระ-กรรมการวัดเผ่นหนีเอาตัวรอดไปได้

พระ-เณรออกเรี่ยไรกฐินจากชาวบ้าน แต่กลับนำเงินไปซื้อเหล้าดื่มครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 00.35 น. วันที่ 28 พฤษภาคม ร.ต.ท.ไชยา ดวงริวงศ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบรถกระบะนิสสัน สีบรอนซ์ทอง ทะเบียนบน 5742 สุพรรณบุรี จอดหน้าธนาคารทหารไทย ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง มีพฤติกรรมน่าสงสัย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจจำนวนหนึ่งรุดไปยังที่ได้รับแจ้งดังกล่าว

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงบริเวณดังกล่าว พบสามเฌร 2 รูป พระสงฆ์ 1 รูป วัยรุ่นลักษณะหัวโล้น 1 คน และผู้หญิงวัยกลางคน 1 คน กำลังนั่งดื่มเบียร์อยู่ที่หน้าธนาคารมีรถปิกอัพบังอยู่ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัว ทำให้ทุกคนตกตะลึง พยายามนำขวดเบียร์ซ่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจค้นในตัว พบขวดเบียร์ 1 ขวด เบียร์กระป๋องอีก 1 กระป๋อง ภายในรถยังพบเสื้อผ้า จีวร และซองกฐินจำนวนหนึ่ง จึงจับกุมมาสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้ที่ร่วมวงดื่มเบียร์ครั้งนี้ ได้แก่ พระวิรัตน์ วิเศษสูง สามเณรสมยศ สุปยะโน สามเณรณัฐพน พิทักษ์วงศ์ สามเณรไกร รอดเล็ก และนางพยุง อยู่กินเถื่อน ทั้งหมดเป็นพระลูกวัดโบสถ์เก่าเหล่าขวัญ จ.กาญจนบุรี ส่วนนางพยุงเป็นกรรมการวัด แต่ระหว่างที่ควบคุมตัวเพื่อนำมาสอบปากคำนั้น พระวิรัตน์กับนางพยุงวิ่งหลบหนีไปในความมืด

สามเณรณัฐพน ให้การว่า ก่อนที่จะถูกจับกุม ตนพร้อมเพื่อนสามเณรเดินทางออกจากวัดโบสถ์เก่าเหล่าขวัญมากับพระวิรัตน์และนางพยุง ซึ่งเป็นกรรมการวัด นำซองกฐินมาแจกเรี่ยไรจากชาวบ้าน เพื่อหาเงินเข้าวัด หลังจากนั้นจึงออกเรี่ยไรมาตลอดจนถึง จ.อ่างทอง เมื่อได้เงินมา รายได้ส่วนหนึ่งจะเป็นค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันและค่าอาหาร ส่วนที่เหลือจะนำมาแบ่งกันเอง เมื่อถึงเวลากลางคืน ตนจะเปลี่ยนจีวรมาเป็นชุดธรรมดา แล้วเข้าไปซื้อเบียร์มาดื่มกัน จนถูกตำรวจจับกุมได้

ร.ต.ท.ไชยา กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งทางโทรศัพท์ว่าพบพระมีท่าทางน่าสงสัย และนั่งดื่มเบียร์กัน จึงออกมาตรวจสอบพบว่ามีทั้งพระ สามเณร และวัยรุ่นนั่งดื่มเบียร์ จึงเข้าจับกุม ปรากฏว่าระหว่างจับกุม พระวิรัตน์และนางพยุงวิ่งหลบหนีไปได้ ซึ่งหลังจากการสอบสวนทั้งหมดรับสารภาพว่า มาจากวัดแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี เพื่อนำซองกฐินมาเรี่ยไร พอตกดึกก็เปลี่ยนชุดนำเงินมาเที่ยวและกินกัน อย่างไรก็ตาม เมื่อสอบสวนเสร็จแล้ว จะนำสามเณรที่ถูกจับกุมได้ไปสึกที่วัดนก ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง ต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์