รวบพระ-มือปืนยิงรักษาการเจ้าอาวาสดับ

รวบพระลูกวัดพร้อมทีมมือปืน หลังว่าจ้างมือปืนยิงเอ็ม 16 ถล่มรักษาการเจ้าอาวาสมรณภาพคากุฎิ ไม่พอใจหลังญาติโยมแห่เข้ารดน้ำมนต์ สะเดาะเคราะห์ ส่งผลทำให้ขาดรายได้จากการรักษาโรคด้วยสมุนไพร


เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 21 ต.ค. พ.ต.ท.ปฐม นาคะเสงี่ยม สารวัตรเวร สภ.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ได้รับแจ้งจากพระวัดวังกระโล่ หมู่ 6 บ้านวังตะเคียนทอง ต.วังกะทะ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่า มีพระถูกคนร้ายยิงมรณภาพภายในวัด จึงรีบรายงานให้ พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.อำนาจ อันอาตย์งาม รอง ผบช.ก.3 พ.ต.ท.เฉลิมพล คงสกุล สวญ. สภ.หนองสาหร่าย แล้วเดินทางไปตรวจสอบ พบศพ พระสุระชัย (อ้วน) พุทธธัมโม อายุ 61 ปี รักษาการเจ้าอาวาส ถูกยิงด้วยปืนเอ็ม 16 ที่โหนกแก้มขวา 1 นัด ราวนมซ้าย 3 นัด ชายโครงซ้าย 1 นัด ใต้สะดือ 1 นัด และแขนซ้ายใต้ข้อศอก 1 นัด มรณภาพอยู่หน้ากุฎิ ในสภาพที่มือขวากำพรมเช็ดเท้า มีไม้กวาดตกอยู่ข้างมือซ้าย ข้างศพพบปลอกกระสุนเอ็ม16 ตกอยู่ 8 ปลอก และห่างออกมาอีกประมาณ 5 เมตร พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกอยู่อีก 3 ปลอก และลูกปืนเอ็ม 16 ที่ยังไม่ได้ยิงตกอยู่ 1 ลูก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนพระที่อาศัยอยู่ภายในวัดซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 4 รูป ให้การว่า ได้ยินเสียงปืนเมื่อตอนเช้ามืดจากกุฏิพระอ้วนหลายนัด จึงออกมาดู

พบพระอ้วนถูกยิงเสียชีวิต แต่มี พระสวัสดิ์ ธัมมาวิริโย อายุ 49 ปี มีภูมลำเนาอยู่เลขที่ 9 หมู่ 4 ต.กุดนกเป้า อ.เมือง จ.สระบุรี อาศัยอยู่กุฏิฝั่งตรงข้ามให้การวกวนมีพิรุจ น่าสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนิมนต์มาสอบสวนที่ สภ.หนองสาหร่าย อย่างหนัก กระทั่งยอมรับสารภาพว่า เป็นคนติดต่อมือปืนจาก อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ให้มายิงพระอ้วน ในราคา 25,000 บาท โดยมัดจำไว้ 10,000 บาท ที่เหลือจะจ่ายให้เมื่องานสำเร็จ ส่วนสาเหตุเนื่องมาจากไม่พอใจที่ พระอ้วน มีญาติโยมไปให้รดน้ำมนต์ สะเดาะเคราะห์กรรม พร้อมทั้งแก้คุณไสย เป็นจำนวนมาก ส่วนตนเองรับรักษาโรคด้วยสมุนไพร แต่ญาติโยมมาหาน้อย จึงได้ว่าจ้างให้คนติดต่อมือปืนมายิงดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสกัดจับมือปืนได้ ชื่อ นายบุญสืบ อินธนู อายุ 50 ปี และ นายสมยง (แกละ) บุญเจียม อายุ 41 ปี ได้ที่บ้านผัง 2 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ขณะกำลังขับรถหลบหนี โดย นายบุญสืบ รับสารภาพว่า เป็นคนยิง และ นายแกละ เป็นคนขับรถ จากนั้นได้พาไปเอาอาวุธปืนเอ็ม 16 ที่ใช้ยิงพระอ้วน ซึ่งโยนทิ้งข้างทางห่างจากที่เกิดเหตุเล็กน้อย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์