รวบพนักงานขับรถ แจกแผนที่จุดเสี่ยง ทำชาวบ้านแตกตื่น


ตำรวจลุมพินีรวบหนุ่มพนักงานขับรถบริษัทชาวต่างชาติ ตัวการแจกจ่ายแผนที่เขตปทุมวัน ระบุพื้นที่จุดเสี่ยงเหตุร้าย 32 จุดมีทั้งห้างดัง สถานฑูต สถานีบีทีเอส ทำเอาประชาชนแตกตื่นตกใจ เจ้าตัวสารภาพเป็นคนแจกจ่าย เลยโดนข้อหา ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้ผู้อื่นตกใจกลัว ปรับ 1 พัน ตร.เค้นสอบหาถึงที่มาแผนที่ว่าได้มาอย่างไร

วานนี้ (17 ม.ค.) พ.ต.ท.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย สว.สส.สน.ลุมพินี


ได้ควบคุมตัวนายชนันตพล เชื้อโตหลวง อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/866 หมู่ 10 แขวงและเขตบางมด กทม.พนักงานขับรถของบริษัทชาวต่างชาติแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่อาคารสินธร มาสอบปากคำ

หลังสืบพบว่า

นายชนันตพล เป็นผู้ต้องสงสัยที่นำแผนที่จุดเสี่ยงในเขตปทุมวันไปเผยแพร่ให้กับประชาชนทั่วไป โดยมี พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.5 พ.ต.อ.ชาญ ชุนหวงศ์ รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.พงษ์สยาม มีขันทอง ผกก.สน.ลุมพินี ร่วมทำการสอบปากคำ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันศุกร์ที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา


ก่อนจะถึงวันเด็กเพียง 1 วัน ได้มีบุคคลนำแผนที่เขตปทุมวัน บริเวณถนนต่างๆได้แก่ สุขุมวิท เพลินจิต วิทยุ สีลม พระราม 4 และบริเวณใกล้เคียง ซึ่งมีการกำหนดจุดสถานที่สำคัญที่อยู่ในถนนดังกล่าว รวม 32 จุด ไปเผยแพร่ให้กับบุคคลอื่นโดยใช้วิธีฟอร์เวิร์ดอีเมล์ สร้างความตื่นตกใจให้กับประชาชนว่าจะเกิดเหตุอันตรายในวันเด็กที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา

ภาพประกอบเนื้อหาข่าวทางอินเทอร์เน็ต



นอกจากนี้


ยังมีการนำแผนที่ดังกล่าวมาถ่ายเอกสารแจกจ่ายให้บุคคลทั่วไป โดยมีการนำไปให้ประชาสัมพันธ์ของอาคารสินธร ซึ่งเมื่อประชาสัมพันธ์คนดังกล่าวเห็นก็เกิดความตกใจ และได้ส่งแฟ็กซ์ไปตามสถานที่สำคัญต่างๆ อีกทั้งยังมีการนำแผนที่ดังกล่าวไปแจกจ่ายให้กับวินรถ จยย.รับจ้าง ทำให้ผู้ขับขี่ต่างพากันตกใจ

และได้นำมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ลุมพินี ตรวจสอบ และสืบสวนหาที่มาของแผนที่ดังกล่าว โดยต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายชนันตพล เป็นผู้ต้องสงสัยที่ทำการเผยแพร่แผนที่ดังกล่าว จึงได้เชิญตัวมาทำการสอบปากคำ ที่สน.ลุมพินี

ด้าน พ.ต.อ.พงษ์สยาม มีขันทอง ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า


จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายชนันตพล ให้การภาคเสธ ว่าเป็นผู้นำเป็นแผนที่ดังกล่าวไปเผยแพร่จริง แต่ยังไม่ยอมรับว่าได้แผนที่ดังกล่าวมาได้อย่างไร ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้ผู้อื่นตกใจกลัว พร้อมปรับเงิน 1,000 บาท โดยหลังจากนี้จะสอบสวนขยาผลว่า ผู้ต้องหาได้แผนที่ดังกล่าวมาได้อย่างไร



สำหรับสถานที่สำคัญต่างๆ ในแผนที่ดังกล่าวนั้น ประกอบด้วย


สำนักงานเขตปทุมวัน

ห้างสรรพสินค้าสยามดิสคัฟเวอรี่

สยามสแควร์

สยามพารากอน

มาบุญครอง

เซ็นทรัลเวิลด์พล่าซ่า

และศูนย์การค้าชื่อดังต่างๆ อีกมากมาย

สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดินต่างๆ

รวมไปถึงสถานฑูตประเทศต่าง ๆ เช่น


สถานฑูตสหรัฐอเมริกา

อังกฤษ

เนเธอร์แลนด์

สาธารณรัฐเช็ก

สเปน

เวียดนาม

นิวซีแลนด์ เป็นต้น


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์