รวบพนง.ทำความสะอาดบิ๊กซีงัดตู้ ATM ตู้รับบริจาค



พล.ต.ต.สมบัติ คงพิบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อม พ.ต.อ.นิคม อินเฉิดฉาย รอง ผบก.ฯ ,พ.ต.อ.รวีวรรธน์ เทียนสุวรรณ รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้กำกับ สภ.เมือง และกำลังตำรวจ ควบคุมตัวนายจักรพงษ์ มีสัตย์ อายุ 35 ปี


อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 9 ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ คนร้ายที่ก่อเหตุงัดตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย และตู้รับบริจาคเงิน ในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาบุรีรัมย์ กลางดึกวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมของกลางเงินสดกว่า 23,500 บาท ที่ได้จากตู้รับบริจาคเงิน และอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุ ถุงมือยางแบบบาง 2 คู่ ถุงพลาสติก ขนาด 19 x 40 นิ้ว ถูกผ่าจากปากถุงถึงก้นถุง 1 ใบ และเหล็กชะแลง โดยควบคุมตัวไปทำแผนภายในห้างบิ๊กซี

แนวทางการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพในกล้องวงจรปิดภายในห้าง พบว่านายจักรพงษ์ เป็นผู้ต้องสงสัย พล.ต.ต.สมบัติ คงพิบูลย์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.รัฐพล ป้องกัน รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวนฯ, พ.ต.ท.อดุลย์ ชัยประสิทธิกุล สว.สส.ฯ ,พ.ต.ต.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ สว.สส. ออกสืบสวนติดตามจับกุมตัวนายจักรพงษ์ มาสอบสวน จากนั้นจึงได้ขอหมายศาลเข้าทำการจับกุมตัวนายจักรพงษ์ ได้ที่บ้านพักในเขต ต.อิสาณ และนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมือง


จากการสอบสวน นายจักรพงษ์รับสารภาพว่า เพิ่งมาเป็นพนักงานทำความสะอาดภายในห้างบิ๊กซีประมาณ 2 เดือน โดยจะทำงานช่วงกะกลางคืนทั้งรับว่าได้ลงมือก่อเหตุเพียงลำพัง

ในช่วงที่ลาหยุดงาน 3 วัน โดยเข้าไปหลบซ่อนตัวในห้องเก็บของในห้องน้ำชาย ขณะทางห้างฯ ฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงและแมลง เมื่อช่วงเวลา 03.00 น.ของวันก่อเหตุ โดยได้สวมหน้ากากกันหมอกควันที่ได้สั่งซื้อทางอินเตอร์เนต แล้วใช้ถุงพลาสติกสีดำคลุมศรีษะก่อนออกมาก่อเหตุ ช่วงที่ก่อเหตุยามรักษาความปลอดภัย และพนักงานได้ออกมาอยู่ภายนอกทั้งหมด จึงง่ายต่อการลงมือส่วนเงินที่ได้นำไปใช้จ่ายแล้วส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งได้ฝากไว้บ้านเพื่อน พร้อมกับอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบการก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์