รวบฝรั่งเมืองผู้ดีค้าสารสเตียรอยด์ส่งอเมริกา-ยุโรป

ดีอีเอสหรัฐประสาน ตร.ไทย ระดมกำลังกว่าร้อยนายค้นรังฝรั่งเมืองผู้ดี เปิดบริษัทค้าสารสเตียรอยด์ส่งอเมริกา-ยุโรป ยึดทรัพย์ค่ากว่า 20 ล้านบาท
 

เมื่อเวลา08.00 น. วันที่ 21 มีนาคม พล.ต.ต.อมเรศฤทธิ์ วัฒนวิบูลย์ ผบก.ปส.1 บช.ปส. ได้รับการประสานจากนายอังเดร แคลอม เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดสหรัฐ ประจำประเทศไทย (ดีอีเอ) ว่า มีชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ใน จ.ชลบุรี ลักลอบนำเข้า-ส่งออกสารสเตียรอยด์ ซึ่งเป็นสารเร่งการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และเป็นสารต้องห้ามผิดกฎหมาย จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ชยพจน์ หาสุณหะ รอง ผบก.ปส.1 ประสานนายอภิชาติ ถนอมทรัพย์ ผอ.สำนักคดี ปปง. เจ้าหน้าที่องค์การอาหารและยา (อย.) และเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร นำกำลังกว่า 100 นาย เข้าตรวจค้นจับกุม

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด 

ชุดแรกนำหมายจับศาลอาญาที่ 98/2551 ลงวันที่ 20 มีนาคม และหมายค้นศาลจังหวัดพัทยาที่ 132/2551 ลงวันที่ 20 มีนาคม เข้าจับกุมนายเอ็ดวิน ริชาร์ด ครอว์ลี่ อายุ 44 ปี สัญชาติอังกฤษ ที่บ้านเลขที่ 131/148 หมู่บ้านพัทยาเมืองใหม่ ซอยชัยพฤกษ์ ถนนเลียบชายหาดจอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเปิดเป็นบริษัท นูทรีเมด จำกัด นำเข้าหรือสั่งอาหารเข้ามาในราชอาณาจักรส่วนกำลังอีกชุดเข้าค้นบ้านเลขที่ 131/133 ฝั่งตรงข้ามของนายเอ็ดวิน จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย


จากนั้นได้เข้าค้นสำนักงานบริษัทวินเซนต์ เซ็นเตอร์ เซอร์วิส รับส่งไปรษณีย์และชำระค่าไฟฟ้า-น้ำประปา 

เลขที่ 324/21-22 ในซอยชัยพฤกษ์ พบซองเปล่าที่ใช้บรรจุยายี่ห้อบิตริส ดราก้อน และสลากสารสเตียรอยด์ 2,000 แผ่น ต่อมาเข้าค้นโกดังหลังบริษัทนูทรีเมด จำกัด เลขที่ 356/11 พบเครื่องบรรจุสารสเตียรอยด์ 2 ตัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้อายัดทรัพย์สินประกอบด้วย โฉนดที่ดินบ้านทั้งสองหลัง รถยนต์ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู รุ่นอาร์ 1200 อาร์ที สมุดบัญชี 13 เล่ม มีเงินหมุนเวียนหลายล้านบาท และทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายรายการ มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท

ส่วนกำลังอีกชุดได้เข้าจับกุมนายแอชลี่ย์วินเซนต์ ลิฟวิ่งสตัน อายุ 45 ปี 

เครือข่ายของนายเอ็ดวิน แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงอายัดทรัพย์สินประกอบด้วย โฉนดที่ดิน รถยนต์ เงินสด 1 แสนบาท สมุดบัญชี 6 เล่ม มีเงินหมุนเวียนหลายสิบล้านบาท และเครื่องประดับมีค่าอีกหลายรายการ พล.ต.ต.อมเรศฤทธิ์เปิดเผยว่า ขบวนการนี้เริ่มทำธุรกิจส่งสารสเตียรอยด์มาตั้งแต่ปี 2542 โดยสั่งมาจากปรเทศจีนยัดใส่ตุ๊กตาหรือผลไม้บรรจุกล่องส่งออกทางเครื่องบินหรือไปรษณีย์ไปประเทศสหรัฐและแถวยุโรป จนมีฐานะร่ำรวย 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์