รวบผู้ต้องสงสัยส่ง ‘โทรศัพท์จุดระเบิด’ ส่งไปรษณีย์ไปใต้

รวบผู้ต้องสงสัยส่ง ‘โทรศัพท์จุดระเบิด’ ส่งไปรษณีย์ไปใต้

สมุทรปราการ เวลา 08.00 น. วันที่ 11 ต.ค.59 เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองทหารและเจ้าหน้าที่ศุนย์รักษาความปลอดภัยทางทหารเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการสืบสืบตำรวจภูธรภาค 1 และเจ้าหน้าที่จากกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.21พัน 2 รอ. กว่า 50 นาย สนธิกำลังเข้าตรวจค้นภายในอพาร์ทเม้นต์แห่งหนึ่ง ในซอยอักษรลักษณ์ ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังมีคำสั่งจาก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ให้เฝ้าระวังการก่อวินาศกรรมและรอบวางระเบิดสถานที่เชิงสัญลักษณ์

จากการตรวจค้นห้องพัก ห้องที่ 34 พบและสามารถควบคุมตัวนายนายปรีชา สะมะลี อายุ 39 ปี อาชีพเป็นช่างซ่อมโทรศัพท์อยู่บนห้างบิ๊กซี สาขาสมุทรปราการ นอกจากนี้ภายในห้องยังพบกล่องส่งพัสดุไปรษณีย์จำนวนมาก และอุปกรณ์โทรศัพท์ที่มีการดัดแปลงเข้าข่ายต้องสงสัย แต่จะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้จุดระเบิดหรือไม่ อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ EOD เข้าตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดอีกครั้ง

โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้เก็บของกลางทั้งทั้งหมดไปตรวจสอบ พร้อมควบคุมตัวนายปรีชา ไปทำการสอบสวนขยายผลต่อ ที่สภ.เมืองสมุทรปราการ ว่าเป็นเครือข่ายที่เชื่อมโยงการวางระเบิดที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ 

หากพบว่าเชื่อมโยงก็จะทำการขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องต่อไป


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. เตือนเฝ้าระวังรถ 2 คัน เตรียมคาร์บอมบ์กรุง
  2. เตือนระวัง คาร์บอม!!!25-30 ตุลาคม 2016
  3. สั่งพื้นที่ภาคใต้ตอนบนเพิ่มจุดตรวจสกัด เฝ้าระวังเหตุความไม่สงบ
  4. ค้น 9 จุด รามคำแหง !! หลังมีรายงาน อาจมีก่อการร้าย!!

  5. >> ดูทั้งหมด :เฝ้าระวัง อาจมี ก่อการร้าย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์