รวบผู้ช่วยกุ๊กร.ร.ดังหัวหิน โทรป่วน 191 ร้อยกว่าครั้งที่แท้...

รวบผู้ช่วยกุ๊กร.ร.ดังหัวหิน โทรป่วน 191 ร้อยกว่าครั้งที่แท้...

จับผู้ช่วยกุ๊กร.ร.ดังหัวหิน โทรป่วน 191 ร้อยกว่าครั้งรอบ 3 เดือน ที่แท้มือถือระบบสัมผัส เลยโทรอัตโนมัติ 

 เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่สถานีตำรวจภูธรหัวหิน พล.ต.ต.กษณะ แจ่มสว่าง ผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไชยกร ศรีหล้าเดโช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหัวหิน ร่วมกันสอบปากคำนายสุพจน์ อ่างคำ อายุ 29 ปี ผู้ช่วยกุ๊กโรงแรมชื่อดังของอ.หัวหิน หลังถูกเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรหัวหิน ติดตามตัวได้จากบ้านพัก พร้อมเชิญตัวมาสอบปากคำ หลังหมายเลขโทรศัพท์ 084-976-xxxx ซึ่งปรากฎชื่อของนายสุพจน์ อ่างคำ เป็นผู้จดทะเบียนใช้งาน โดยพบว่าหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าว โทรเข้ามาที่ศูนย์โทรศัพท์ 191 ซึ่งเป็นสายด่วนฉุกเฉินของสภ.หัวหิน ที่ใช้สำหรับให้ประชาชนที่มีเรื่องเดือดร้อนโทรขอความช่วยเหลือ ซึ่งเบอร์โทรดังกล่าวโทรเข้ามากถึง 101 ครั้ง ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ระหว่างเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2557 และยังพบมีการโทรเข้ามาประปรายในช่วยเดือนมกราคมและเดือนกุมภาพันธ์ด้วย

 พล.ต.ต.กษณะแจ่มสว่างผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า หลังจากพูดคุยและสอบถามข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าว เป็นระบบหน้าจอสัมผัส มีการใส่หมายเลขล็อคหน้าจอ และคาดว่าจะมีการใส่หมายเลขผิด ประกอบกับมีการตั้งหมายเลข 191 ให้เป็นหมายเลขฉุกเฉินในเครื่องดังกล่าวด้วย จึงเชื่อได้ว่านายสุพจน์ไม่รู้เรื่องจริง และคงไม่ได้ตั้งใจ ได้มีการตักเตือนและขอให้มีการตรวจสอบโทรศัพท์ดังกล่าวก่อนปล่อยตัวไป ซึ่งนายสุพจน์ก็ได้มีการกล่าวคำขอโทษถึงสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว

 อย่างไรก็ตามมีข้อมูลด้วยว่ามีตัวเลขบุคคลที่ก่อกวนโทรศัพท์เข้ามาป่วน สายด่วน 191 มากถึงเดือนละ 1-2 พันครั้ง จึงขอเตือนไปยังบุคคลที่คึกคะนองและชอบโทรเข้ามาก่อกวนที่สายด่วน 191 มีความผิดตามกฎหมาย สามารถถูกดำเนินคดีได้ และขอสงวนหมายเลขดังกล่าวไว้ให้สำหรับประชาชนที่เดือดร้อนโทรขอความช่วยเหลือเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์