รวบผัว-เมีย ขนยาบ้า -ไอซ์ค่ากว่า 200 ล้าน ซุกรถหกล้อดัดแปลง

รวบผัว-เมีย ขนยาบ้า -ไอซ์ค่ากว่า 200 ล้าน ซุกรถหกล้อดัดแปลง



22 มี.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงรายว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 มี.ค.57ที่ลานภักดีภูมิ

 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5 พงษ์สักก์ เชื้อสมบูรณ์ ผบก.ประจำสำนักงานตำรวจภาค 5 นายประจญ ปรัชญ์สกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พ.อ.ยงยุทธ เหล่าเขตร์การ ผบ.ฉก.ม.3 พ.อ.วัชรพงศ์ แก้วแจ้ง ผบ.ทพ.31 พ.อ.วิรัช สุมนาพันธ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย ร่วมกันแถลข่าวการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติด 2 คน คือ นายเรืองศักดิ์ โพชรา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.4ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน และนางอโนชา มณีทอง อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 249 ม.15 ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน 

พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 1,748,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 12 กิโลกรัม พร้อมยึดรถบรรทุก 6 ล้อที่ดัดแปลงพื้นของกระบะบรรทุกเป็นช่องพิเศษสำหรับซุกซ่อนยาเสพติด จำนวน 1 คัน

โดยการจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังกันตั้งจุดตรวจที่บ้านสันทรายกองงาม ม.10 ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จนกระทั่งเวลา 21.30น.วันที่ 21 มี.ค.57 ได้มีรถบรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน  08-9704 ลำพูน ผ่านมาจึงได้เรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ โดยพบผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนั่งมา จึงได้เชิญให้ลงจากรถเพื่อตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เดิน ตรวจสอบบริเวณรวบรถคันดังกล่าวก็พบว่ามีร่องรอยการดัดแปลงที่บริเวณพื้นของรถบรรทุกจึงได้งัดเพื่อตรวจสอบ จึงพบว่ามีของกลางเป็นยาเสพติดซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไว้ก่อนจะนำคัวส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนเพื่อขยายผล

จากการสอบสวนในเบื้องต้นนายเรืองศักดิ์ ได้ให้การรับสารภาพว่ารับของกลางทั้งหมดมาจาก ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย แล้วได้ขับรถเพื่อเลี่ยงการตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาทาง อ.เชียงแสน เพื่อมุ่ง หน้าไปยังตลาดเมืองใหม่ เพื่อนำสินค้าทางการเกษตรมาใส่อำพรางเจ้าหน้าที่ก่อนจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อนำไปส่งให้ผู้รับโดยทำมาแล้ว 5 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 2 แสนบาท

โดยพล.ต.ท.ชำนาญ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ต้องชมเชยเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่เนื่องจากมีความช่างสังเกตุ จึงได้พบพิรุธ และจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้ หากยาเสพติดล็อตนี้หลุดไปได้จะมีมูลค่ามหาศาล อย่างไรก็ตามจะต้องดำเนินการยึดทรัพย์เพื่อตัดวงจรยาเสพติด สำหรับการสอบสวนผู้ต้องหาได้ทราบว่ายังมีบุคคลอีก 1 คนร่วมขบวนการซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการออกหมายจับแล้ว คาดว่าจะสามารถควบคุมตัวได้ในไม่ช้า

ทางด้าน พ.อ.ยงยุทธ เหล่าเขตร์การ ผบ.ฉก.ม.3 กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้เป็นการสนธิกำลังจากหลายฝ่าย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันทำให้การปฏิบัติการเป็นไปได้อย่างลุล่วงและป้องกันการหลุดลอดของขบวนการยาเสพติดที่พยายามจะนำเข้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน 

สำหรับเส้นทางในการลำเลียงยาเสพติดในล็อตนี้คาดว่าได้ลำเลียงข้ามแม่น้ำสายซึ่งในขณะนี้น้ำแห้งสามารถเดินเท้าข้ามได้ตลอดสาย ซึ่งเอื้ออำนวย ต่อขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนออกตรวจตราในบริเวณตลอดลำแม่น้ำสาย เพื่อป้องกันการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์