รวบปาขวดใส่รปภ. เป็นคนงานก่อสร้าง อ้างมักง่าย-โยนทิ้ง

จากกรณีนายสายัณห์ ราษฎร์ดุษดี อายุ 61 ปี รปภ.บ่อกำจัดขยะของเทศบาลเมืองปทุมธานี

ขี่รถจักรยานยนต์กลับจากส่งหลานไปโรงเรียน ผ่านซอยผู้ใหญ่ผัน หมู่ 7 ต.บ่อเงิน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี แล้วถูกขวดเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อหนึ่ง พุ่งจากรถบรรทุกหกล้อที่วิ่งสวนทางมา ถูกใบหน้าจนดั้งจมูกแตก ตาซ้ายช้ำบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจได้ระดมล่ามือปาขวดมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนนั้น

ในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับมือปาขวดมาได้ โดยเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 มี.ค.

ที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต. ประพันธ์ พานิคม ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.ฐาณุพงษ์ พรมสวัสดิ์กุล ผกก.สภ.ลาดหลุมแก้ว แถลงผลจับกุมนายชัยชาญ ค้ำเจริญ อายุ 31 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 193 ม.8 ต.บ้านบึง กิ่ง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี ในข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส พร้อมของกลางขวดเปล่าเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ คุมตัวส่ง พ.ต.ท.มาโนช กันเกลา พนักงานสอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว ดำเนินคดี
 

พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ภ.1 เปิดเผยถึงเบื้องหลังการจับกุมว่า

หลังจากเกิดเหตุตนได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.ประพันธ์ พานิคม ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี เข้าควบคุมคดี และสั่งการให้ พ.ต.อ.ฐาณุพงษ์ พรมสวัสดิ์กุล ผกก.สภ. ลาดหลุมแก้ว ประสานชุดสืบสวน บก.ภ.จ.ปทุมธานี และท้องที่ใกล้เคียงออกหาข้อมูลตำหนิรูปพรรณรถที่ผู้ก่อเหตุนั่งมา จนกระทั่งได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิดของสถานีดาวเทียมไทยคม บันทึกภาพรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ สีฟ้าวิ่งผ่านด้านหน้าสถานีดาวเทียม มีกลุ่มชายฉกรรจ์นั่งมาที่กระบะท้าย 5 คน เมื่อเวลา 07.30 น. ซึ่งตรงกับคำให้การของผู้เสียหาย
 

ผบช.ภ.1 กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นชุดสืบสวนได้หาข้อมูลเพิ่มเติมจนทราบว่าเป็นรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 81-8923 กาญจนบุรี

มีนายพินิจ เชื่อมช้อย อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/1 ม.4 ต.บ่อเงิน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เป็นคนขับ ก่อนจะตามไปที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างบ้านของชาวบ้านย่าน ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี พบรถคันดังกล่าวและคนงานหนุ่มวัยฉกรรจ์จำนวน 5-6 คน เจ้าหน้าที่จึงได้สอบสวน ซึ่งนายชัยชาญ ค้ำเจริญ หนุ่มกรรมกรก่อสร้าง ได้ยอมรับสารภาพอย่างลูกผู้ชายว่าเป็นคนที่โยนขวดเครื่องดื่มชูกำลัง โดยที่ไม่ทันได้สังเกตว่ามีรถจักรยานยนต์ วิ่งสวนทางมา จนกระทั่งตำรวจตามมาสอบสวนถึงรู้ว่าปาขวดไปถูกนายสายัณห์ ราษฎร์ดุษดี บาดเจ็บ
  

ทางด้านนายชัยชาญ ผู้ต้องหา กล่าวว่า รู้สึกตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พร้อมกับขอโทษกับนายสายัณห์และญาติๆด้วย และขอให้เป็นอุทาหรณ์กับผู้ที่ทำอะไรมักง่ายแบบตนขอให้คิดให้ดีไม่เช่นนั้นจะทำให้เรื่องง่ายเป็นเรื่องยากเหมือนกับตน และยังโชคดีที่นายสายัณห์ไม่ถึงกับเสียชีวิตเหมือนกับรายอื่นๆ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์