รวบนายหน้าแสบ หลอกหญิงไทย พาไปทำงานต่างประเทศ

รวบนายหน้าแสบ หลอกหญิงไทย พาไปทำงานต่างประเทศ

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที 19 ธันวาคม 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว น.ส.เมธิญา เจนประชากร อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 ม.3 ต.ห้วยลาน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ผู้ต้องหาหลอกลวงคนไทยไปทำงานต่างประเทศ เป็นจำนวนมาก โดยผู้เสียหายหลายราย ไม่สามารถไปทำงานต่างประเทศตามที่ตกลงกันได้ ตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา หลอกลวงผู้อื่นว่า สามารถหางานหรือส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด จากผู้ถูกหลอกลวง ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
เนื่องจากทางตำรวจสืบทราบว่า น.ส.เมธิญา ได้หลบหนีไปอยู่ประเทศเกาหลีใต้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงมีการประสานไปยังเกาหลีใต้ ว่า ทางการไทยต้องการตัว น.ส.เมธิญา กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย ภายหลัง น.ส.เมธิญา ถูกตำรวจเกาหลีใต้ จับกุมในข้อหา อยู่เกินกำหนด จึงแจ้งกลับมา ว่า ทางการเกาหลีใต้ จะผลักดันกลับประเทศไทย ในวันที่ 18 ธ.ค.58 โดยจะส่งตัวขึ้นเครื่องบินของ สายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 657 เวลา 21.25 น. ออกจากสนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ในวันที่ 19 ธ.ค.58 เวลา 01.20 น. และ ได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมและทำบันทึกจับกุม

ทั้งนี้ เบื้องต้น พบว่า น.ส.เมธิญา เคยทำการหลอกหลวงหญิงไทยไปทำงานต่างประเทศ จำนวนมาก โดยผู้เสียหายหลายรายไม่สามารถไปทำงานต่างประเทศตามที่ตกลงกันได้ โดยเสียค่าใช้รายละ 30,000-35,000 บาท โดยมีผู้เสียหายประมาณ 40 ราย เข้าร้องทุกข์ ที่ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.58 ที่ผ่านมา รวมถึงยังมีหมายจับ ในข้อหาฉ้อโกง จากจังหวัดอื่นๆอีก และยังตรวจพบว่า น.ส.เมธิญา ได้มีพฤติกรรมหลอกลวงขายสินค้าแบรนด์เนมให้แก่คนไทยในต่างประเทศอีกด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์