รวบนักเรียนนักเลงเกือบครึ่งร้อยเตรียมยกพวกถล่มคู่อริ

ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ก.ค. ขณะที่ พ.ต.อ.โชคชัย งามวงศ์ ผกก.สน.บุคคโล กำลังปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราสภาพการจราจรบนถนนตากสิน

ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสุขสวัสดิ์ ว่า มีกลุ่มนักเรียนอาชีวะต้องสงสัยรวมตัวกันบนรถประจำทางร่วมบริการสาย 147 สีชมพู ทะเบียน 14-9775 กรุงเทพมหานคร โดยรถคันดังกล่าวกำลังแล่นจากถนนสุขสวัสดิ์มุ่งหน้าไปทางถนนตากสิน จึงรีบสั่งการทางวิทยุสื่อสารให้เจ้าหน้าที่สายตรวจและตำรวจจราจรกว่า 30 นาย ไปช่วยกันสกัดหยุดรถ เมื่อไปถึงบริเวณป้ายรถประจำทางหน้าตลาดดาวคะนอง ถนนตากสิน แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพฯ จึงสั่งให้คนขับหยุดรถ ก็พบกลุ่มนักเรียนกว่า 40 คน นั่งปะปนมาพร้อมกับผู้โดยสารคนอื่น จึงเชิญตัวทั้งหมดลงจากรถ ซึ่งจากการตรวจสอบพบเป็นนักศึกษาชั้น ปวช.ปี 1 ถึงชั้น ปวช.ปี 3 อายุระหว่าง 15-18 ปี ของโรงเรียนเทคโนโลยีกรุงธน ย่านหลักสอง รวม 41 คน แบ่งเป็นชายจำนวน 37 คน และหญิงจำนวน 4 คน เมื่อทำการค้นตามร่างกายพบอาวุธมีดดาบขนาดต่างๆ เหน็บอยู่ข้างเอว จำนวน 25 เล่ม จึงควบคุมตัวนักศึกษาและของกลางทั้งหมดไปสอบสวนที่ สน.บุคคโล
 

พ.ต.อ.โชคชัย กล่าวว่า จากการสอบสวนนักศึกษาที่พกพาอาวุธมีด จำนวน 25 คน
 
ส่วนใหญ่อ้างว่าเหน็บมาเพื่อป้องกันตัว เนื่องจากเคยถูกคู่อริสถาบันอื่นดักทำร้ายมาตลอด นอกจากนี้เมื่อสืบประวัติบางคนพบว่าเคยถูกจับคดีทะเลาะวิวาทกับคู่อริสถาบันอื่นมาแล้ว บางรายมีบาดแผลถูกแทงและฟันตามร่างกายทั่วตัวแต่รอดมาได้และกลับมาเรียนใหม่ อย่างไรก็ตามผลการจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตามมาตรการป้องกันเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดยังไม่ได้ไปก่อเหตุไล่ฟันหรือทำร้ายใคร จึงให้พนักงานสอบสวนเปรียบเทียบปรับเจ้าของมีดในข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนประสานฝ่ายปกครองของสถาบันและผู้ปกครองของทั้ง 41 คน มารับทราบก่อนรับตัวกลับไป
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์