รวบนักเรียนช่างกล มั่วสุม 13 คน พร้อมอาวุธมีดยาว 8 เล่ม อ้างพกป้องกันตัว

รวบนักเรียนช่างกล มั่วสุม 13 คน พร้อมอาวุธมีดยาว 8 เล่ม อ้างพกป้องกันตัว



รวบนักเรียนช่างกล มั่วสุม 13 คน พร้อมอาวุธมีดยาว 8 เล่ม อ้างพกป้องกันตัว

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 12 ก.ย.57 ร.ต.อ.ไพโรจน์ ถาวร รอง สวป.สภ.เมือง สมุทรปราการ พร้อมกำลังตำรวจ และอาสา กว่า 10 นาย ได้ออกตรวจรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีนักเรียนอาชีวะจำนวนมาก นั่งมั่วสุมกันอยู่บริเวณ ถนนเรียบทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก ใกล้กับด่านบางเมือง ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงนักเรียนกลุ่มดังกล่าวได้พากัน แตกฮือและพยามยามจะขับขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนี ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำรถตราโล่ปิดทางเข้าออก จนทำให้นักเรียนจนมุมและหลบหนีไป ได้บางส่วนเท่านั้น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถคุมตัวนักเรียนอาชีวะ สถาบันแห่งหนึ่ง ระดับชั้น ปวช.1-3 อายุระหว่าง16-18 ปี ได้จำนวน 13 คน พร้อมด้วยอาวุธมีด จำนวน 8 เล่ม ก่อนที่จะคุมตัวทั้งหมด พร้อมของกลาง มาทำประวัติที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ

ร.ต.อ.ไพโรจน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้มีเหตุนักเรียนอาชีวะก่อเหตุ ทะเลาะวิวาทอยู่บ่อยครั้ง ทั้งในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลัง ออกตรวจตามจุดเสี่ยง เพื่อเป็นการป้อมปราม ตามมาตรการ กระทั้งได้รับแจ้งว่ามีนักเรียนมามั่วสุมจึงได้รีบนำกำลังเข้าไปปิดล้อมเพื่อตรวจค้น กระทั้งจับกุมเอาไว้ได้ในที่สุด

จากการสอบสวน นักเรียนทั้งหมด ให้การอ้างว่า เหตุที่พกอาวุธมานั้น ก็เพื่อป้องกันตัว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์